• Huyện Châu Thành

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Châu Thành, lần thứ III, năm 2019

Kinh tế - xã hội vùng đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Châu Thành ngày càng phát triển

17/07/2019 11:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/07/2019 | 11:15

STO - Sáng ngày 17-7, huyện Châu Thành tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019.

Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyết Hà - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Thạch Thị Kế Rin - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Nguyễn Văn Lực - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Sơn Pô - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Thanh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo ban ngành huyện và 150 đại biểu chính thức đại diện cho đồng bào các DTTS huyện Châu Thành.

Đồng bào các DTTS huyện Châu Thành chiếm 51,01% dân số toàn huyện. Từ năm 2014 đến nay, huyện Châu Thành đã triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng và duy tu bảo dưỡng các công trình thuộc ấp, xã đặc biệt khó khăn với số tiền trên 43 tỉ đồng; hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn với số tiền gần 5 tỉ đồng; miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho trên 43.700 lượt con hộ nghèo, trợ cấp học bổng, hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi với kinh phí trên 35 tỉ đồng; hỗ trợ tiền điện gần 4 tỉ đồng; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho trên 178.500 lượt người, tổng kinh phí thực hiện 142 tỉ đồng… Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện từ 22,37%, giảm xuống còn 5,98%, trong đó hộ Khmer nghèo giảm từ 29,61% xuống còn 7,49%; thu nhập bình quân đầu người vùng có đông đồng bào DTTS từ 22 triệu đồng/người/năm, tăng lên 32 triệu đồng/người/năm.

Hệ thống chính trị cơ sở trong vùng có đông đồng bào DTTS sinh sống ngày càng được củng cố và có bước phát triển quan trọng. Huyện ủy, UBND huyện quán triệt và làm chuyển biến sâu sắc trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS, chủ động quy hoạch và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ người dân tộc ở huyện và cơ sở, nâng cao số lượng, chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa.

Đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt đại hội. Ảnh: Song Lê

Đại hội đại biểu DTTS huyện Châu Thành, lần thứ III năm 2019, xác định sẽ tiếp tục phấn đấu giảm hộ nghèo DTTS hàng năm từ 3% đến 4% và xóa tình trạng nhà tạm; giải quyết việc làm mới cho người DTTS là 450 lao động/năm; đào tạo nghề 1.000 người/năm; trên 99% hộ dân có điện sinh hoạt thường xuyên; 100% hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, đảm bảo ổn định quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS được bảo tồn và phát triển…

Tại đại hội, đại biểu đã biểu quyết thông qua số lượng, danh sách 23 đại biểu dự đại hội cấp trên. Đồng thời, có 7 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 28 tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hà cho rằng, huyện Châu Thành đã phát huy mọi nguồn lực để đầu tư giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống và trình độ dân trí, phát huy được tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, chung tay xây dựng nông thôn mới của đồng bào các DTTS. Đồng thời nhấn mạnh, huyện Châu Thành cần tiếp tục quán triệt và làm chuyển biến sâu sắc trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các DTTS. Tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra. Quan tâm phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên là người DTTS và lựa chọn để đào tạo, bồi dưỡng trở thành cán bộ, đảng viên; kiện toàn bộ máy và cán bộ làm công tác dân tộc.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: