• Huyện Châu Thành

Trường THPT Thuận Hòa

Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

21/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/03/2020 | 06:00

STO - Những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Thuận Hòa (Châu Thành) đã nỗ lực vươn lên, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, hòa nhịp cùng xu thế đổi mới của ngành giáo dục, từng bước đi lên xây dựng và trưởng thành. Thầy và trò nhà trường đã đưa ngôi trường của mình đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Được thành lập từ năm 2000 (là tiền thân của Trường Phổ thông cơ sở Hồ Đắc Kiện A), ban đầu trường có 4 lớp với hơn 170 học sinh, đến nay đã có tổng số 26 lớp với hơn 1.000 học sinh. Thời gian qua, trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trở thành niềm tự hào của các thế hệ học sinh và các cán bộ, giáo viên nhà trường. Hiện cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khá đồng bộ, đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu giáo dục. Khuôn viên trường được bố trí hợp lý, sân chơi, bãi tập bảo đảm an toàn, sạch đẹp; trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy học và nghiên cứu khoa học của thầy và trò nhà trường. Tham quan khuôn viên ngôi trường, chúng tôi thực sự ấn tượng với không gian xanh mát, thông thoáng.

Thư viện được trang bị nhiều đầu sách thu hút học sinh tìm đọc. Ảnh: H.Như

Thầy Lê Trọng Thái Bình - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hòa phấn khởi cho biết: “Để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường xây dựng kế hoạch chiến lược và cụ thể hóa bằng cách đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện chỉ tiêu từng năm cũng như phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương trong xây dựng và phát triển nhà trường. Thời gian qua, nhà trường luôn bám sát chủ đề năm học, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, giáo viên trẻ và nhiệt tình trong các hoạt động”.

Cùng với việc xây dựng cơ sở vật chất, trường luôn chú trọng đến công tác quản lý, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức, có năng lực chuyên môn, luôn nhiệt tình, trách nhiệm với sự nghiệp “trồng người”. Toàn trường hiện có tổng số 67 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó các giáo viên đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, đặc biệt 3 cán bộ quản lý trong Ban Giám hiệu nhà trường đều có trình độ thạc sĩ quản lý giáo dục.

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường đã thường xuyên phát động các phong trào thi đua và không ngừng đổi mới phương pháp trong giảng dạy và học tập. Cụ thể, nhà trường đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý; đồng thời, sắp xếp hợp lý các tổ chuyên môn, phân công nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế và năng lực sở trường của mỗi giáo viên, kết hợp hài hòa giữa quản lý theo giờ hành chính và quản lý theo chất lượng công việc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi cán bộ, giáo viên chủ động, sáng tạo trong việc phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chuyên môn và nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chuyên môn, chú trọng đổi mới phương pháp và hình thức dạy học. Từ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được khẳng định. Mỗi cán bộ, giáo viên đã phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện về kiến thức, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm và chú trọng định hướng phát triển năng lực học sinh. Theo đó, học sinh đã tận dụng được các kiến thức đã học để thiết kế sản phẩm tham gia sáng tạo thanh thiếu niên và đạt kết quả cấp huyện, được tham gia vòng cấp tỉnh; nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học vừa qua, nhà trường chỉ đạo giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh tạo ra sản phẩm để ứng dụng vào đời sống, nhất là các em đã tạo được sản phẩm tham gia Ngày hội STEM Sóc Trăng.

Học sinh nhà trường với những sản phẩm tham gia Ngày hội STEM Sóc Trăng. Ảnh: H.Như

Mặt khác, trường còn chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa và hoạt động trải nghiệm, nhà trường đã giáo dục pháp luật, kỹ năng sống và giáo dục lý tưởng, động cơ, thái độ học tập cho học sinh; quan tâm đến công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh, để các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân và nỗ lực học tập để lập thân, lập nghiệp. Năm học vừa qua, Trường THPT Thuận Hòa có 70% học sinh được xếp loại học lực khá, giỏi và hơn 90% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia, nhiều năm liên tiếp có 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp, riêng năm học 2018 - 2019, tỷ lệ này là 98% và có khoảng 60% học sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đã đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Với việc đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng giáo viên và học sinh, tập thể sư phạm nhà trường nhiều năm liền được công nhận là tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua. Những kết quả đạt được là minh chứng cụ thể để Trường THPT Thuận Hòa được UBND tỉnh công nhận là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 12-2019

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: