• Huyện Châu Thành

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành

Triển khai ứng dụng giáo dục tài chính trên điện thoại cho khách hàng

17/09/2020 12:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/09/2020 | 12:49

STO - Sáng ngày 17-9, tại Nhà Văn hóa xã Phú Tân (Châu Thành), Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Châu Thành tổ chức buổi giao dịch tại xã để tiến hành thu nợ, giải ngân, thu lãi, thu tiết kiệm cho khách hàng; đồng thời, cán bộ ngân hàng CSXH tiến hành triển khai ứng dụng giáo dục tài chính (GDTC) của ngân hàng CSXH đến các hội, đoàn thể và tổ tiết kiệm và vay vốn.

Cán bộ ngân hàng CSXH hướng dẫn hội, đoàn thể và tổ tiết kiệm và vay vốn cài đặt và sử dụng ứng dụng GDTC. Ảnh: Quang Bình

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Tài - Tổ trưởng Tổ Kế hoạch - Nghiệp vụ (Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Châu Thành), tính đến nay, tổng dư nợ trên địa bàn xã Phú Tân là 37 tỉ 830 triệu đồng, với 1.871 hộ vay tại 40 tổ tiết kiệm và vay vốn, gồm 11 chương trình cho vay tín dụng chính sách (trong đó có chương trình cho vay nhà ở xã hội), số dư tiền gửi tiết kiệm trên địa bàn xã hiện đạt 1 tỉ 477 triệu đồng. Các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi đã giúp nhiều hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững.

Tại buổi giao dịch, cán bộ ngân hàng CSXH đã tiến hành triển khai ứng dụng GDTC của ngân hàng CSXH đến các hội, đoàn thể và tổ tiết kiệm và vay vốn. Theo đó, ứng dụng ngân hàng CSXH - GDTC giúp người dùng có kiến thức về quản lý tài chính cho cá nhân và gia đình tốt hơn cũng như nhận được thông tin mới nhất về các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ thông qua ngân hàng CSXH. Ứng dụng Ngân hàng CSXH - GDTC nhằm thông tin cho khách hàng về các chương trình tín dụng chính sách, thủ tục vay vốn, các dịch vụ tiết kiệm, thanh toán tại ngân hàng CSXH, một số mô hình vay vốn điển hình và giáo dục tài chính cho khách hàng, như: kiến thức quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất kinh doanh… Bên cạnh đó, còn giúp khách hàng nâng cao hiểu biết tài chính và phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số, đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Thông qua GDTC không chỉ góp phần giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng CSXH mà còn góp phần phát triển Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Trong thời gian tới, ngân hàng CSXH sẽ tiếp tục triển khai ứng dụng GDTC đến các hộ vay có sử dụng điện thoại thông minh.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: