• Huyện Cù Lao Dung

Hội Liên hiệp Phụ nữ An Thạnh 1

Đa dạng hóa hình thức tập hợp, thu hút hội viên

08/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/04/2019 | 06:00

STO - Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Thạnh 1 (Cù Lao Dung) đã giúp chị em có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế… Từ đó thu hút ngày càng đông chị em tham gia tổ chức hội.

Nhà “Mái ấm tình thương” do hội hỗ trợ xây cho hội viên Trần Ngọc Hiển, ấp An Trung.

Toàn hội chỉ có 3 chi hội ấp, nhưng số lượng phụ nữ tham gia rất đông, với tổng số hội viên hiện nay gần 1.000. Được biết, qua các phong trào thi đua do hội LHPN cấp trên phát động, Hội LHPN xã An Thạnh 1 đã triển khai xây dựng mô hình mới, cách làm hay phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương. Thời gian qua, hội đã cho ra mắt nhiều mô hình cụ thể như: “Tổ phụ nữ bảo vệ môi trường”, “Tổ phụ nữ nhà tôi xanh - sạch - đẹp”, “Tổ phụ nữ 3 tốt”, “Tổ phụ nữ tiết kiệm gạo”, “Tổ phụ nữ mua bán nhỏ”, Câu lạc bộ “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”… Hoạt động từ các mô hình này đều mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Điển hình là mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm gạo” được thành lập từ năm 2013 tại ấp An Thường với 17 thành viên, sinh hoạt đều đặn hàng tháng và mỗi chị góp tiết kiệm 20.000 đồng/tháng mua gạo giúp cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời các chị còn hùn vốn 200.000 đồng/chị để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Hay mô hình “Tổ phụ nữ 3 tốt” là đoàn kết tốt, lao động tốt và tiết kiệm tốt đã thu hút 17 thành viên tham gia. Mô hình này đã giúp hội viên phụ nữ gắn bó nhau hơn, hướng đến tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ lẫn nhau trong cuộc sống, giúp nhau giảm nghèo, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, những năm gần đây hiệu quả các mô hình, phong trào tiết kiệm của hội đã thu hút hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Hiện hội đang duy trì hoạt động được 12 tổ phụ nữ tiết kiệm với 193 thành viên, 4 tổ phụ nữ hùn vốn với 72 thành viên. 

Riêng trong năm 2018, hội đã thành lập mới được các mô hình như: mô hình dịch vụ gia đình (nhận nấu ăn, làm việc nhà), mô hình phụ nữ may gia công, mô hình trồng hoa thiên lý… Đồng thời, hội còn hỗ trợ chị em được tiếp cận các nguồn vốn, phát triển kinh tế và luôn quan tâm đến hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm. Hội đã giới thiệu học nghề may dân dụng, cắt tóc, làm móng cho 30 người, giới thiệu việc làm cho 47 chị làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh, làm giảm tình trạng hội viên phụ nữ bỏ địa phương đi làm ăn xa. Thời gian qua, hội còn đặc biệt quan tâm giúp đỡ những hội viên nghèo, bức xúc về nhà ở. Tính đến nay, hội đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” được 6 căn, với trị giá 30 triệu đồng/căn. 

Mô hình xâu màn chuỗi hạt giúp hội viên có thêm thu nhập lúc nông nhàn.

Những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của các mô hình đã thu hút được các chị em tham gia. Các thành viên tham gia mô hình được tương trợ về vốn, kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con, phát triển kinh tế và phấn đấu không còn thành viên trong mô hình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, các chị em được cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Trần Thị Mỹ Nhân - Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạnh 1 phấn khởi cho biết: “Thời gian qua, hội được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể nên phong trào phụ nữ và công tác hội tiếp tục được giữ vững. Hội luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức trong hội viên phụ nữ và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do hội phụ nữ cấp trên cũng như chính quyền địa phương phát động. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ hội được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt, đã góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Có thể thấy, thành công của các hoạt động trên đã nói lên tinh thần sáng tạo, khả năng tổ chức, huy động lực lượng của Hội LHPN xã An Thạnh 1. Các phong trào và hoạt động của hội không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và trình độ mọi mặt của chị em phụ nữ mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tại địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: