• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát đê bao tả - hữu Cù Lao Dung

17/11/2020 18:00 GMT +7
  • Thứ Ba, 17/11/2020 | 18:00

STO - Ngày 17-11, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), các đơn vị liên quan trực thuộc sở, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2, Công ty Cổ phần Thủy lợi Sóc Trăng đến khảo sát đê bao tả - hữu Cù Lao Dung tại xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung).

Đê bao tả - hữu Cù Lao Dung có chiều dài tuyến hơn 20km chạy dài ven sông Hậu, có chức năng bảo vệ diện tích hoa màu và các loại cây trồng của người dân sinh sống tại xã An Thạnh Đông. Ngoài tuyến đê bao tả - hữu, thì phía bên trong đê bao còn có bờ câu, bọng, đập, đê bao sông do Nhà nước quản lý.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT Huỳnh Ngọc Nhã đi khảo sát thực tế tuyến đê bao tả - hữu Cù Lao Dung gia cố để bảo vệ đê. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo đó, người dân có diện tích phía ngoài và trong đê bao cũng làm các tuyến bờ bao ven phần diện tích đất để trồng trọt và chăn nuôi thủy sản. Tuy nhiên, do ảnh hưởng triều cường dâng cao, nước tràn qua đê bao tả - hữu, chiều dài 15m (2 đoạn) đã được các ngành chuyên môn khắc phục xong và một số bờ câu đã được ngành chuyên môn triển khai bồi đắp cũng như tiến hành gia cố một số đoạn đê xung yếu…

Theo lãnh đạo Sở NN- PTNT, ngành tiến hành thống kê, rà soát, khảo sát thực tế tuyến đê bao tả - hữu nhằm triển khai các giải pháp ứng phó với triều cường, bảo vệ mùa vụ sản xuất cho người dân. Đồng thời, qua chuyến khảo sát, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy nhanh tiến độ gia cố, bồi trúc các bờ câu cũng như triển khai phương án ứng phó với tình huống sạt lở bờ bao, theo phương châm "4 tại chỗ". Bên cạnh đó, có kế hoạch bồi trúc các đoạn đê bao tả - hữu bị tràn, bảo đảm an toàn tuyến đê, bờ câu trong các đợt triều cường tới.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: