• Huyện Cù Lao Dung

Không ngừng nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên vùng đất cù lao

29/07/2019 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/07/2019 | 11:00

STO - Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung không ngừng phát triển về mọi mặt, chất lượng hoạt động được nâng lên rõ rệt về quy trình chăm sóc, điều trị cho người bệnh và đặc biệt là hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung thực hiện công tác y tế dự phòng; khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng 3 về khám, chữa bệnh theo tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế. Với quy mô 200 giường lưu bệnh nhân; 183 cán bộ, nhân viên; 4 phòng, 11 khoa. Trình độ chuyên môn kỹ thuật của nhân viên y tế từng bước được nâng lên và đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới. Đồng thời, chú trọng vấn đề nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân.

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành. Tích cực triển khai trong đội ngũ y bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ y tế được xã hội tôn vinh. Theo đó, đơn vị đã triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động.

Tiếp đến là tiến hành thực hiện hàng loạt nội dung như: thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý”, nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị. Tổ chức triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế. Triển khai quy định chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám, chữa bệnh, triển khai quy định về y đức.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Lý Quân Hành - Phó trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ - Quản lý chất lượng (Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung) chia sẻ: “Được sự quan tâm của các cấp, các ngành hữu quan, đơn vị đã được đầu tư máy móc hiện đại, cải thiện điều kiện khám, chữa bệnh, tạo được niềm tin nơi nhân dân vào chất lượng khám, chữa bệnh của đơn vị. Qua đó, mọi người luôn cố gắng trong công tác để hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Cũng với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện triển khai thành lập tổ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh. Song song đó, công tác nghiên cứu khoa học ngày càng được chú trọng và phát động đến tận các khoa, phòng trực thuộc, mỗi năm có hàng chục người đăng ký thực hiện các đề tài, sáng kiến cải tiến.

Những việc làm cụ thể nêu trên bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với Trung tâm Y tế huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ngoại trú hơn 30.000 lượt, tổng lượt điều trị nội trú hơn 5.000 lượt, công suất sử dụng giường bệnh 83%, số ngày điều trị bình quân 5,6 ngày.

Chị Huỳnh Thị Thúy ngụ xã An Thạnh 2 tâm sự: “Tôi và gia đình đưa người thân vào trung tâm y tế điều trị bệnh mấy ngày nay, giờ đã khỏe hơn và chuẩn bị xuất viện. Bây giờ, trung tâm được cải thiện nhiều, khám bệnh đỡ tốn thời gian và rất trật tự. Khi vào khám bệnh thì được hướng dẫn tận tình, y bác sĩ luôn niềm nở tiếp đón, chăm sóc, dặn dò tận tình nên người bệnh cảm thấy rất an tâm khi điều trị tại đây”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung cho biết: “Thời gian qua, tập thể cán bộ, viên chức trung tâm đoàn kết, phấn đấu phát huy nội lực, chủ động trong quản lý, điều hành, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu khám, chữa bệnh; thực hiện tốt quy chế bệnh viện; tăng cường các mặt công tác nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt, công bằng trong chăm sóc sức khỏe và xã hội hóa công tác khám, chữa bệnh. Thời gian tới, từng bước hoàn thiện hệ thống y tế theo mô hình mới, củng cố và phát triển nguồn lực y tế, nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: