• Huyện Cù Lao Dung

Sẽ xử lý nghiêm những người có hành vi chống người thi hành công vụ

16/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/06/2017 | 06:00

STO - Liên tục những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Cù Lao Dung hết sức bất bình trước thái độ hung hãn của gia đình đối tượng Trần Việt Hùng cùng một lúc đánh nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và xã đang điều trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Trần Tâm Lành và Lê Hoài Thương bị bắt, chờ ngày đưa ra xét xử trước nhân dân.

Đại tá Phan Văn Ứng - Trưởng Công an huyện Cù Lao Dung cho biết: Vào ngày 21-5-2017, Trần Hoàng Minh, Trần Tâm Lành cùng với nhóm bạn nhậu nhiều quán trên địa bàn thị trấn Cù Lao Dung và xã An Thạnh Tây. Khi đến quán Kiều Minh, Lành vô cớ kiếm chuyện đập phá tài sản của quán và dùng chai bia rượt đánh nhiều người, gây lo sợ cho bà con địa phương. Nhận được tin báo, Công an xã An Thạnh Tây và Công an huyện đến can thiệp và ngăn cản thì bị nhóm thanh niên chống trả, gây thương tích cho nhiều cán bộ, chiến sĩ. Lúc này, đối tượng Trần Việt Hùng và vợ là Nguyễn Thị Gồm xuất hiện, dùng nón bảo hiểm đánh cán bộ, chiến sĩ rồi lên xe tẩu thoát.

Sáng ngày 22-5, công an Đinh Văn Trắng, Phan Vũ Thanh, Dương Minh Vạn, Phạm Văn Tùng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cù Lao Dung. Thì đối tượng Trần Việt Hùng, Nguyễn Thị Gồm cùng các con ruột là Trần Hoàng Minh, Trần Thị Hồng Nhung, Trần Tâm Lành và con dâu Thạch Thị Ngọc Hân, con rể Lê Hoài Thương bất ngờ vào bệnh viện tiếp tục la hét và đánh đập các cán bộ, chiến sĩ công an đang nằm điều trị tại giường bệnh. Bà Gồm dùng vật cứng đánh tới tấp vào công an viên Phạm Văn Tùng trong lúc đang điều trị vết thương. Không chỉ anh Tùng, các cán bộ, chiến sĩ khác cũng bị gia đình bà Gồm vây đánh và vụ việc kéo dài gần 4 giờ đồng hồ tại bệnh viện. Được biết, trước kia Trần Việt Hùng bị TAND tỉnh tuyên án xử phạt 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện trực tiếp điều trị thương tích cho các cán bộ, chiến sĩ bị đánh trong lúc làm nhiệm vụ và nhân dân địa phương bức xúc cho biết: “Không thể chấp nhận được hành vi ngang ngược, xem thường tính mạng, tài sản người khác và kỷ cương pháp luật của Nhà nước, nên chúng tôi đồng kiến nghị đến các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc đối với gia đình đối tượng Trần Việt Hùng theo quy định pháp luật. Đồng thời, răn đe, cảnh cáo đối với những ai có hành vi xem thường pháp luật”.

Đại tá Phan Văn Ứng cho biết: “Đây là vụ án chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng nổi cộm trên địa bàn huyện từ trước đến nay, gây bức xúc trong dư luận cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn. Công an huyện đã tổ chức họp báo với các cơ quan bảo vệ pháp luật và thống nhất bước đầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Trần Tâm Lành, sinh năm 2001, có hộ khẩu thường trú tại ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung; Lê Hoài Thương, sinh năm 1996, hộ khẩu thường trú tại ấp Hòa Hinh, xã Ngọc Đông (Mỹ Xuyên) và Thạch Thị Ngọc Hân, sinh năm 1995, xã Tân Lập, huyện Tân Phước (Tiền Giang), nhưng cho Hân tại ngoại vì có con nhỏ và cấm đi khỏi nơi cư trú. Bên cạnh đó, Công an huyện tiếp tục điều tra, truy bắt làm rõ các đối tượng trong hộ gia đình Trần Việt Hùng có liên quan đến vụ việc đã nêu, chuyển sang cơ quan chức năng đưa ra xét xử công khai trước nhân dân trong thời gian sớm nhất”.

Văn Mít

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: