• Huyện Cù Lao Dung

Thanh niên Cù Lao Dung hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

11/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/02/2020 | 06:00

STO - Sau khi đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đầm ấm bên gia đình, bạn bè, những ngày này, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của huyện Cù Lao Dung chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ. Đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là niềm tự hào của thanh niên đối với quê hương, Tổ quốc thân yêu.

Có mặt tại huyện Cù Lao Dung vào những ngày này, chúng tôi gặp em Nguyễn Phước Thái, ngụ ấp An Thường, xã An Thạnh 1 đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Sau khi học hết bậc THPT và thêm 2 năm cao đẳng, em về quê phụ giúp gia đình. Lúc nào em cũng mơ ước một ngày không xa sẽ trở thành một quân nhân. Mong ước của Thái sớm trở thành hiện thực, khi năm 2020, qua các bước tuyển chọn của hội đồng NVQS xã, huyện, em đã trúng tuyển NVQS đợt này. Khi hay tin em trúng tuyển NVQS, ông bà, cha mẹ em rất vui, vì đây là niềm vinh dự rất lớn của bản thân Thái và gia đình.

Cán bộ ban CHQS xã, huyện gặp gỡ, thăm hỏi thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.H

Hay như em Đặng Vĩ Khang, ngụ ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây chia sẻ: “Bản thân khi trúng tuyển NVQS trong lòng rất phấn khởi, vì có cơ hội đóng góp ít công sức cho quê hương, Tổ quốc thân yêu. Em sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người lính”.

Anh Đặng Văn Nhiều (cha ruột em Khang) bày tỏ: “Từ khi con được gọi khám sức khỏe và thông báo trúng tuyển NVQS, tất cả người thân gia đình động viên Khang yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, làm sao phải xứng đáng với truyền thống cách mạng của gia đình. Tôi căn dặn Khang phải nỗ lực học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người lính”.

Theo đồng chí Phan Văn Miền - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã An Thạnh Tây, năm 2020, tất cả thanh niên địa phương trúng tuyển NVQS đều có tư tưởng tốt, sẵn sàng nhận lệnh và lên đường nhập ngũ. Thời gian qua, Hội đồng NVQS xã An Thạnh Tây phân công cán bộ xuống cơ sở, phối hợp chặt chẽ với đoàn thể, Mặt trận đến từng gia đình có con, em trúng tuyển NVQS thăm hỏi, gặp gỡ, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Qua đó nhận thấy, gia đình có con, em trúng tuyển NVQS luôn vui vẻ, nhiệt tình động viên các thanh niên yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thanh niên đối với non sông đất nước.

Thượng tá Phan Quốc Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cù Lao Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS huyện đã sớm ban hành các văn bản tạo điều kiện cho các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy định, thời gian, kế hoạch. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội, công tác hậu phương quân đội, giảm nghèo, hỗ trợ việc làm đã được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ngành, đoàn thể quan tâm thường xuyên, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, từ đó nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật nói chung và Luật NVQS nói riêng. Ngoài ra, hội đồng NVQS xác định công tác tuyển chọn gọi công dân ngập ngũ là nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu trọng tâm của năm nên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ cấp ủy các cấp. Nhìn chung, thanh niên trúng tuyển NVQS lần này đều có tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: