• Huyện Cù Lao Dung

Cù Lao Dung

Thương binh hiến đất xây dựng nông thôn mới

27/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/07/2019 | 06:00

STO - Huyện Cù Lao Dung hiện có 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), các xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên. Đạt kết quả này là nhờ sự chung tay góp sức của nhân dân, đặc biệt là nhiều gia đình thương binh tuy hoàn cảnh còn khó khăn nhưng đã tự nguyện hiến đất để cùng chung tay xây dựng NTM.

Mới đây, xã An Thạnh Đông là địa phương thứ 4 của huyện Cù Lao Dung đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Đồng chí Võ Quốc Hận - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Thạnh Đông cho biết: "Để hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM là nhờ vào sự chung sức của nhân dân, trong đó các gia đình thương binh liệt sĩ luôn làm nòng cốt trong phong trào xây dựng NTM như: xây dựng các công trình kiểu mẫu, cột cờ, đèn chiếu sáng, các mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đóng góp ngày công, hiến đất, tuyên truyền, vận động mọi người chung tay xây dựng NTM”.

Thương binh Phạm Văn Nhành (bên trái) ở ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây hiến đất làm đường. Ảnh: TS

Điển hình là gia đình thương binh 4/4 Thạch Út - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Tăng Long (xã An Thạnh Đông) là một trong những đảng viên Khmer làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM. Thương binh Thạch Út chia sẻ: "Tăng Long là ấp vùng nông thôn sâu nên bắt tay xây dựng NTM không đơn giản đâu. Chung sức xây dựng NTM, tôi cùng gia đình tự nguyện thực hiện 1 đoạn đường trồng hoa kiểng trước cổng nhà dân, dựng cột đèn thắp sáng, hướng dẫn kỹ thuật trồng cây xanh, hiến cho địa phương 2,5 công đất để làm lộ giao thông liên ấp và nhà sinh hoạt cộng đồng". Nhờ sự đóng góp của thương binh Thạch Út, nhiều hộ dân đã tích cực tham gia ngày công lao động, hiến cho địa phương gần 1ha đất để cùng Nhà nước đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại ấp.

Ở xã An Thạnh Tây, qua phát động phong trào xây dựng NTM, nhân dân và các gia đình chính sách, người có công đồng thuận cao. Nhiều gia đình thương binh đã hiến đất vườn, rẫy mía, ao tôm để làm đường. Bà Nguyễn Thị Tuồng (vợ của thương binh Đoàn Văn Uốl), ngụ ấp An Phú, xã An Thạnh Tây bộc bạch: "Hai vợ chồng hiến 200m đường đi qua rẫy bắp sắp thu hoạch, trị giá gần 250 triệu đồng. Có tuyến lộ nhựa, đi lại thuận tiện là tôi phấn khởi lắm rồi". Gia đình thương binh 3/4 Phạm Văn Nhành ở ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây cũng không khá giả lắm, nhưng hay tin mở tuyến lộ nhánh nối liền Tỉnh lộ 933, ông đã hiến 120m đường nằm trong vườn dừa đang thu hoạch. Chú Nhành cho biết: "Nhiều năm nay, bà con trong ấp đi lại vất vả lắm, do lộ đường làng nên vào mùa mưa thường gặp cảnh sình lầy, gây tai nạn cho nhiều người. Nay được Nhà nước đầu tư tuyến lộ nên bà con phấn khởi lắm".

Đồng hành cùng cảnh ngộ với bà con ấp An Lạc, gia đình thương binh 4/4 Nguyễn Việt Hoàng, ngụ ấp Bình Du B, xã An Thạnh 2 đã tự nguyện hiến cho địa phương 460m đất để thi công tuyến lộ đal Xóm Bãi Dài, ngang 2,5m, dài 1,8km. Chú Hoàng cho biết: "Với mong muốn giải quyết yêu cầu bức xúc đi lại của bà con là gia đình vui lắm, không cần bồi hoàn".

Đồng chí Trần Bé Tư - Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cù Lao Dung phấn khởi cho biết: "Trong tiến trình xây dựng NTM của huyện Cù Lao Dung, các gia đình chính sách, người có công đã gương mẫu đi đầu. Đặc biệt là nhiều gia đình thương binh tuy còn nhiều khó khăn, nhưng rất tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng NTM và tự nguyện hiến nhiều hécta đất để cùng chính quyền và nhân dân triển khai thực hiện các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, cải thiện đời sống, sinh hoạt của nhân dân".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: