• Huyện Cù Lao Dung

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cù Lao Dung

Tọa đàm về “Xác định tình tiết phạm tội 2 lần trở lên trong các tội xâm hại tình dục”

16/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/10/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 15-10, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cù Lao Dung tổ chức tọa đàm chuyên đề xác định tình tiết phạm tội 2 lần trở lên trong các tội xâm hại tình dục. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Phuông - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, lãnh đạo huyện ủy và lãnh đao, kiểm sát viên các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng cơ quan tư pháp của huyện Cù Lao Dung.

Những năm qua, tình trạng xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em vẫn còn xảy ra ở nhiều địa phương, gây bức xúc dư luận. Trên địa bàn huyện Cù Lao Dung, tội phạm này xảy ra nhiều ở xã Đại Ân 1, mặc dù chính quyền địa phương cùng đoàn thể phối hợp với các cơ quan pháp luật tổ chức nhiều giải pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân nhưng tội phạm này vẫn không hề giảm. Quá trình giải quyết loại án này, giữa các cơ quan tố tụng huyện, đôi lúc vẫn có những nhận thức khác nhau khi áp dụng quy định “phạm tội 2 lần trở lên”.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: C.H

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, quan điểm cụ thể để làm sáng tỏ vấn đề liên quan đến việc xác định tình tiết phạm tội 2 lần trở lên trong các vụ án xâm hại tình dục. Trong đó, đại biểu dựa trên cơ sở lý luận và quy định pháp luật hiện hành cùng các tình huống cụ thể để xác định hành vi thực hiện, tình tiết định khung, tội danh…

Buổi tọa đàm là dịp để các đại biểu trao đổi, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về hình sự liên quan đến án xâm hại tình dục. Từ đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tạo sự thống nhất chung về quan điểm áp dụng pháp luật giữa các cơ quan tư pháp trong giải quyết án.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: