• Huyện Cù Lao Dung

Sở Tài nguyên và Môi trường

Triển khai thực hiện Dự án “Thành lập Khu Dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”

14/12/2018 06:00 GMT +7
  • Thứ Sáu, 14/12/2018 | 06:00

STO - Chiều 13-12, tại huyện Cù Lao Dung, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo triển khai thực hiện Dự án “Thành lập Khu Dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”. Đại diện một số sở, ngành cùng các địa phương liên quan và một số người dân lân cận dự án đến dự.

Nhiều đại biểu tham dự Hội thảo triển khai Dự án “Thành lập Khu Dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung”.

Dự án “Thành lập Khu Dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn Cù Lao Dung” do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư. Khu vực dự án nghiên cứu thuộc địa bàn các xã: An Thạnh 3, An Thạnh Nam (Cù Lao Dung) và xã Trung Bình (Trần Đề) với diện tích 25.333,7ha. Khu vực này có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, gồm: rừng ngập mặn, cửa sông, bãi bồi ven biển… và đây còn là nơi cư trú của nhiều loại thủy, hải sản và các động vật quý hiếm sinh sống dưới tán rừng ngập mặn.

Theo đơn vị tư vấn, trong những năm gần đây, rừng ngập mặn bị khai thác làm nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản… nên đất bị thoái hóa và nước bị ô nhiễm. Vì vậy, việc thành lập khu dự trữ thiên nhiên rừng ngập mặn nhằm bảo tồn, quản lý và phát triển bền vững hệ sinh thái đất ngập nước tại khu rừng ngập mặn và bãi bồi ven biển của tỉnh. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang điều tra, khảo sát điều kiện tự nhiên, hiện trạng kinh tế - xã hội và hiện trạng tài nguyên môi trường trong khu vực dự án.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về ranh giới quy hoạch dự án; cơ chế quản lý khu bảo tồn; sự ảnh hưởng của dự án đối với việc thu hút đầu tư vào huyện và một số vấn đề đối với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương khi thực hiện dự án.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dân - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, sở ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và sẽ đề xuất các giải pháp khả thi để công tác phối hợp triển khai dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: