• Huyện Kế Sách

Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách

Biểu dương 60 gương điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo

16/10/2020 09:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/10/2020 | 09:31

STO - Sáng ngày 16-10, tại Khối Dân vận huyện Kế Sách, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Kế Sách tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo, giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện Kế Sách và 60 gương điển hình tiên tiến đại diện cho hàng ngàn gương điển hình trong phong trào CTĐ huyện Kế Sách.

 Ông Lý Hốc Khị - Phó Bí thư Huyện ủy Kế Sách trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: H.NHƯ

Năm năm qua, các cấp hội trong huyện hưởng ứng lời kêu gọi và phát động thi đua của Tỉnh hội và của Huyện ủy, UBND huyện, phong trào thi đua yêu nước trong toàn hội trên mặt trận nhân đạo xã hội ngày càng lan tỏa, liên tục phát triển. Công tác tương trợ, cứu trợ được các cấp hội thực hiện thường xuyên và liên tục; nhiều mô hình mới được triển khai, đặc biệt trong năm 2020, Hội CTĐ huyện triển khai mô hình “Chợ 0 đồng” với những gian hàng thiết yếu trong cuộc sống, qua đó nhận được sự đồng tình ủng hộ đóng góp của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong, ngoài huyện, kết quả đã cấp phát trên 1.100 phần quà cho bà con nghèo và người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn và dịch bệnh Covid-19… Bên cạnh đó, các cấp hội đã tổ chức giúp đỡ, hỗ trợ cho 68.827 hộ nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn... cứu trợ thường xuyên và đột xuất cho các hộ nghèo, bệnh nhân nghèo nằm viện bằng gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Trong 5 năm qua, các cấp hội CTĐ trong huyện luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả quan trọng trong công tác an sinh xã hội, tại hội nghị còn có tham luận của Hội CTĐ xã Trinh Phú về công tác tổ chức hội và chăm lo cho bà con nghèo; tham luận của Ban Từ thiện nhân đạo huyện về những kết quả đạt được trong công tác từ thiện xã hội cũng như chia sẻ của các mạnh thường quân có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ Kế Sách.

Dịp này, UBND huyện Kế sách tặng giấy khen cho 18 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và 27 cá nhân tiêu biểu là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, mạnh thường quân được Hội CTĐ huyện khen tặng.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: