• Huyện Kế Sách

Các bước thực hiện Dự án nghiêm túc theo quy định Nhà nước

19/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/10/2018 | 06:00

STO - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện bồi thường hỗ trợ và tái định cư Dự án Khu Công nghiệp (KCN) Sông Hậu - Sóc Trăng, Cụm Công nghiệp (CCN) An Lạc Thôn 1, 2 và khu tái định cư huyện Kế Sách, vào chiều ngày 18-10.

Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách và lãnh đạo UBND thị trấn An lạc Thôn (Kế Sách).

Quang cảnh cuộc họp.

Đối với KCN Sông Hậu - Sóc Trăng, phần diện tích đã thu hồi giải phóng mặt bằng là 102ha, phần chưa giải phóng mặt bằng hơn 168ha, gồm: đất ở, đất nông nghiệp và nhà dân. CCN An Lạc Thôn 1, 2 có tổng diện tích ảnh hưởng 73,79ha, có 294 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng và hơn 97.000 cây trồng bị ảnh hưởng. Riêng khu tái định cư Kế Sách có diện tích bị ảnh hưởng 9,8ha, gồm: đất ở, đất nông nghiệp, đất thủy lợi. Để bồi thường các trường hợp bị ảnh hưởng, căn cứ theo quy định, quyết định của UBND tỉnh theo từng hiện trạng của hộ bị ảnh hưởng, ngoài ra còn thực hiện việc hỗ trợ tái định cư cho hộ dân…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị: Đối với các dự án trên, các bước tiến hành giải phóng mặt bằng phải tuân thủ đúng quy trình thủ tục, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do thu hồi đất, ưu tiên giải quyết việc làm cho các hộ dân khi CCN, KCN hình thành đi vào hoạt động; giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND huyện Kế Sách phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan rà soát, kiểm tra quy trình thủ tục về mặt pháp luật và tập trung tuyên truyền vận động người dân đồng tình ủng hộ thực hiện dự án. Đề nghị, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường) điều chỉnh, bổ sung phương án tổng thể thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án theo ý kiến đóng góp của các đại biểu để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thống nhất cho chủ trương thực hiện.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: