• Huyện Kế Sách

Đảng bộ xã An Lạc Tây

Đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

14/01/2017 10:50 GMT +7
  • Nguồn: STO
  • Thứ Bảy, 14/01/2017 | 10:50

STO - Năm 2016, Đảng bộ xã An Lạc Tây (Kế Sách) đã thực hiện đạt và vượt 26/28 chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đạt được kết quả trên, Đảng ủy xã An Lạc Tây đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ làm nền tảng đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội gắn với giữ vững các tiêu chí nông thôn mới.

Tuy phải đối mặt nhiều khó khăn, nhất là chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn, làm cho việc sản xuất và đời sống nhân dân trong xã gặp nhiều khó khăn, tác động không nhỏ đến thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, Đảng ủy xã An Lạc Tây đề ra giải pháp cụ thể, trọng tâm là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên, mấu chốt quan trọng là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảm bảo các chi bộ sinh hoạt định kỳ đúng thời gian, nội dung sinh hoạt lệ hàng tháng theo hướng dẫn. Đồng chí Nguyễn Hùng Giai - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Lạc Tây, cho biết: “Các chi bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc các nội dung sinh hoạt Đảng đúng theo hướng dẫn. Thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, phát huy dân chủ trong Đảng, xây dựng và điều hành hoạt động theo quy chế làm việc, từ đó phát huy vai trò của từng thành viên trong cấp ủy, xây dựng được sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Cấp ủy đã lựa chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, tạo sự chuyển biến có tính đột phá hoàn thành các chỉ tiêu đúng thời gian đề ra”.

Với sự chung sức của người dân đã góp phần tạo diện mạo mới cho vùng quê nông thôn mới.

Công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm, nhất là kết nạp đảng viên là chi hội trưởng các đoàn thể, bí thư chi đoàn ấp. Trong năm, đã phát triển 11 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ là 190 đảng viên. Song song đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện đạt hiệu quả. Cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ. Đánh giá, phân loại đảng viên năm 2016, có 21 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 155 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ và 14 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên luôn được quan tâm và thực hiện đạt hiệu quả. Trong đó, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch được lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên. Qua đó, giúp cho các chi bộ, đảng viên kịp thời tháo gỡ những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cũng như kịp thời ngăn chặn và hạn chế tiêu cực, sai phạm của cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Ngay từ những tháng đầu năm 2016, Đảng bộ đã xây dựng các nghị quyết về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương và cụ thể hóa thành các tiêu chí phù hợp với tình hình thực tế địa phương, trong đó phát triển kinh tế - xã hội gắn với giữ vững các tiêu chí nông thôn mới. Tổ chức thực hiện các giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhất là các loại cây ăn trái. Đồng chí Trần Hoàng Sương - Chủ tịch UBND xã An Lạc Tây thông tin: “Năm 2016, sản xuất nông nghiệp tiếp tục chuyển biến tích cực. Diện tích gieo trồng lúa 260ha, năng suất bình quân đạt 6,5 tấn/ha, sản lượng trên 1.700 tấn. Nông dân sản xuất có lợi nhuận. Cán bộ địa phương cũng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đưa màu xuống chân ruộng, cải tạo vườn  kém hiệu quả trồng vào những loại cây có giá trị kinh tế cao, như: nhãn da bò, dừa, bưởi, vú sữa. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả mô hình VietGAP trên cây nhãn da bò ở ấp An Phú; khuyến khích hình thức chăn nuôi tập trung theo hướng gia trại, trang trại. Quan tâm triển khai loại hình kinh tế tập thể, củng cố các hợp tác xã và các mô hình tổ hợp tác, nhân rộng mô hình làm ăn có hiệu quả. Qua đó, đã góp phần tích cực nâng cao thu nhập của người dân”.

Hệ thống giao thông nông thôn của xã từng bước được hoàn thiện, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Hầu hết các công trình giao thông được thực hiện điều có sự chung sức đóng góp của người dân thông qua việc hiến đất, tự tháo dỡ, di dời vật kiến trúc, chặt hạ cây trồng để giải phóng mặt bằng làm đường. Ông Nguyễn Thanh Phong - Chi hội trưởng Nông dân ấp An Lợi cho biết: “Năm 2016, trên địa bàn ấp được đầu tư xây dựng tuyến kênh Khu Bốn với chiều ngang 1,5m, chiều dài hơn 1km. Không chỉ hiến đất mà nhiều hộ đã phải chặt bỏ những cây nhãn da bò lâu năm, đang chuẩn bị cho trái để giải phóng mặt bằng xây dựng đường. Ngay sau khi hoàn thành, các hộ dân đều đồng loạt trồng cỏ Nhật hai bên đường, vừa có tác dụng giữ đất, chống xói mòn, vừa tạo cảnh quan”. Ông Nguyễn Văn Đặng, ở ấp An Lợi cho rằng: “Người dân chúng tôi nhận thức được rằng, khi hệ thống giao thông nông thôn phát triển sẽ đem đến nhiều lợi ích thiết thực đến đời sống, kinh tế. Vì vậy, nghe có chủ trương làm đường giao thông, chúng tôi đồng tình cả và thấy cây ăn trái hay cây kiểng nào ảnh hưởng việc làm đường là chúng tôi dọn liền, không tiếc gì cả, cốt yếu là vì lợi ích chung của cả xóm, ấp”. Để giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới, Đảng bộ xã đã xây dựng nghị quyết về việc nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, giai đoạn 2017 - 2020, trong đó chú trọng nhất ở tiêu chí số 11 về hộ nghèo, tiêu chí số 10 về thu nhập và tiêu chí số 17 về môi trường.

Với chủ trương phù hợp và định hướng đúng đắn, Đảng bộ xã An Lạc Tây đã và đang tạo ra những đổi mới mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Có thể khẳng định, những kết quả của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã An Lạc Tây đạt được trong công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua là cơ sở và là động lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong năm kế tiếp.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: