• Huyện Kế Sách

Kế Sách chăm lo trẻ em bằng hành động thiết thực

15/12/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Sáu, 15/12/2017 | 13:00

STO - Từ đầu năm đến nay, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Kế Sách đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, với nhiều chương trình hoạt động được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện triển khai thực hiện.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các ngành, các cấp tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Phối hợp với UBND xã An Lạc Tây tổ chức lớp dạy bơi cho 25 trẻ em và triển khai mô hình “Ngôi nhà an toàn”. Kết quả có 680/782 hộ có trẻ em dưới 16 tuổi đạt tiêu chí “Ngôi nhà an toàn”, tỷ lệ 86,95%.

Phối hợp với ngành y tế và các ngành có liên quan triển khai kế hoạch hành động vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tuyên truyền các chính sách trợ giúp xã hội liên quan đến trẻ em 6 cuộc có 300 người tham gia. Hiện toàn huyện có 4 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đang được ngành y tế quản lý và điều trị theo chương trình mục tiêu quốc gia, có 3 trẻ được trợ cấp bảo trợ xã hội theo quy định.

Phối hợp với các ban ngành huyện triển khai các hoạt động truyền thông trực tiếp về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em nhằm tạo mối quan tâm, thúc đẩy sự thay đổi về nhận thức và vận động sự tham gia của xã hội đối với công tác phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái pháp luật.

Tạo môi trường lành mạnh cho trẻ em được sống, học tập và vui chơi.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện còn phối hợp với UBND các xã, thị trấn chọn các gia đình, cá nhân đủ điều kiện nhận nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi tại cộng đồng. Qua đó, có 5 em được gia đình nhận nuôi dưỡng. Toàn huyện có 2.848 trẻ em dưới 6 tuổi được cấp mới thẻ BHYT, nâng tổng số thẻ còn sử dụng lên 15.217 thẻ, đạt 84,96%. Trong năm 2017 đã vận động trợ giúp cho 4 trẻ đi khám sàng lọc tim tại Sóc Trăng và đưa 2 trẻ em nghèo đi điều trị bệnh tim tại TP. Hồ Chí Minh; thăm và hỗ trợ cho 1 trẻ em bị xâm hại và 1 trẻ bị bạo lực.

Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, tặng 400 phần quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với kinh phí 50 triệu đồng. Tham mưu cho UBND huyện tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2017, đã tặng 100 phần quà, 20 chiếc xe đạp và ba lô cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ 7.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số nhân ngày khai giảng năm học mới.

Phối hợp với UBND xã An Lạc Tây tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2017, trao 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đưa 34 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo tham dự “Ngày hội Thiếu nhi hè” lần thứ 2, năm 2017 tại TP. Sóc Trăng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho các em cũng được quan tâm… 

Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Kế Sách Trần Ngọc Minh Ngà cho biết: “Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ các ban ngành, đoàn thể, Đảng ủy, UBND các cấp và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Đặc biệt là sự hỗ trợ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Từ đó, đã góp phần hoàn thành công tác, đã làm giảm thiểu tai nạn, thương tích đối với trẻ em; tạo môi trường lành mạnh cho trẻ em được sống, học tập và vui chơi. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được mọi tầng lớp nhân dân nhận thức đúng đắn, đại bộ phận người dân đã chuyển đổi từ nhận thức sang hành động thiết thực, nhân dân đồng tình hưởng ứng, đã góp phần làm cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày được nâng cao”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: