• Huyện Kế Sách

Khảo sát Hợp tác xã Trồng cây ăn trái Đại đoàn kết

19/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/03/2018 | 06:00

STO - Vừa qua, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị trực thuộc và lãnh đạo UBND huyện Kế Sách vừa đến khảo sát Hợp tác xã (HTX) Trồng cây ăn trái Đại đoàn kết ở xã Ba Trinh để nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của HTX trong thời gian qua.

Theo ông Lê Văn Hùng - Phó Giám đốc HTX Trồng cây ăn trái Đại đoàn kết, hiện HTX có tổng diện tích 42ha, với 24 thành viên tham gia; năng suất cam ước khoảng 40 - 50 tấn/ha; sản lượng cam hàng tháng xuất bán ra thị trường ước 30 tấn và thị trường tiêu thụ cam phần lớn tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

Để đưa cam tới chợ đầu mối bán cho các cơ sở thu mua, HTX đã thu gom cam của các thành viên, kể cả người dân bên ngoài, với số lượng khoảng 3, 4 ngày đi một chuyến hàng. Thuận lợi của HTX là cam của đơn vị được Ban Quản lý chợ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khâu bán hàng, không phải mất phí đậu, đỗ trong bãi xe.

Vườn cam sành của các thành viên HTX cho trái trĩu cành khi áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ảnh: Thúy Liễu

Khó khăn của HTX gặp phải hiện tại là thiếu vốn kinh doanh cũng như muốn đưa cam sành vào siêu thị cần phải thế chấp tiền nên không đủ kinh phí thu mua cam của thành viên và người dân; HTX không có phương tiện vận tải cả đường thủy, đường bộ; nhà sơ chế cam, điểm thu mua cam… Tuy nhiên, nếu cam bán giá cao cần phải có chứng nhận VietGAP cũng như gắn nhãn hiệu trên trái cam và qua quá trình sản xuất theo quy trình VietGAP, HTX đang chờ cấp chứng nhận khi đủ thời gian.

Qua phản ánh của HTX Trồng cây ăn trái Đại đoàn kết và tham quan thực tế vườn cam của một số thành viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết cho rằng: “HTX sản xuất cam theo quy trình VietGAP là đi đúng hướng trong định hướng sản xuất nông sản sạch của tỉnh. Các khó khăn của HTX thì ngành nông nghiệp sẽ nghiên cứu, hỗ trợ nhằm giúp HTX phát triển lớn mạnh, bền vững trong thời gian tới, đủ sức cạnh tranh các sản phẩm cùng loại của các tỉnh, thành trong nước”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: