• Huyện Kế Sách

Khảo sát tình hình phân luồng học sinh sau THCS tại huyện Kế Sách

28/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/02/2018 | 06:00

STO - Ngày 26-2, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Minh Hoàng - Phó Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kế Sách về tình hình thực hiện phân luồng học sinh sau THCS từ năm 2015 - 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hoàng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Như

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo báo cáo tình hình thực hiện phân luồng học sinh sau THCS trên địa bàn huyện. Cụ thể, năm học 2015 - 2016 toàn huyện có 1.813 học sinh khối lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS, trong đó có 44 học sinh rẽ sang hướng học nghề; năm học 2016 - 2017 có 1.653 học sinh tốt nghiệp THCS, trong đó có 74 em sang học nghề. 

Nhìn chung trên địa bàn huyện, công tác phân luồng học sinh sau THCS được chính quyền địa phương và ngành giáo dục rất quan tâm, nhưng kết quả đạt được còn thấp. Một trong những nguyên nhân là sau khi học xong THCS các em vào học tiếp cấp THPT, một số em do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên nghỉ học và tham gia lao động giản đơn tại địa phương hoặc theo cha mẹ đi làm ăn xa. 

Các thành viên đoàn khảo sát cũng đặt vấn đề cần làm rõ đối với lãnh đạo các trường và nghe ý kiến giải trình của từng trường về tình hình phân luồng học sinh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hoàng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương cũng như những mặt thuận lợi và khó khăn của các trường đang gặp phải trong công tác thực hiện phân luồng học sinh sau THCS. Qua khảo sát nhằm giúp cho đoàn nắm tình hình và có cơ sở để phục vụ cho công tác thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội tại kỳ họp HĐND tỉnh. Đồng thời, đánh giá những mặt làm được, chưa được và đề xuất các giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: