• Huyện Kế Sách

Khảo sát tình hình triển khai khu, cụm công nghiệp ở huyện Kế Sách

27/08/2019 13:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/08/2019 | 13:13

STO - Sáng ngày 27-8, Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kế Sách để nắm tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng dự và chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo quy hoạch đến năm 2020, huyện Kế Sách có 1 khu công nghiệp (Khu Công nghiệp Sông Hậu 286ha) và 2 cụm công nghiệp: An Lạc Thôn 1 có diện tích 32,12ha và An Lạc Thôn 2 có diện tích 41,59ha. Để phục vụ tái định cư cho các hộ bị thu hồi đất các dự án này, huyện đã quy hoạch khu tái định cư 19,8ha trên địa bàn thị trấn An Lạc Thôn, trong đó năm 2019 triển khai giai đoạn 1 với 9,8ha.

Đến nay, huyện đã hoàn tất công tác đo đạc, thống kê, kiểm đếm đất đai, hoa màu, công trình, vật kiến trúc bị ảnh hưởng của khu tái định cư và Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1. Đối với Dự án Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 2, huyện đã ban hành xong thông báo thu hồi đất, tuy nhiên chưa triển khai họp dân để trao thông báo do tập trung cho khu tái định cư và Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1. Riêng dự án Khu Công nghiệp Sông Hậu, huyện chưa triển khai do chưa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiện Hải

Tại buổi làm việc, các đơn vị chuyên môn của huyện Kế Sách báo cáo những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện các dự án khu, cụm công nghiệp. Theo đó, do có thay đổi về quy định phân loại cây trồng, mật độ cây nên phải rà soát lại và thời gian thực hiện bị kéo dài. Đại diện huyện Kế Sách cũng đề xuất tỉnh chấp thuận cho huyện áp dụng cơ chế đặc thù về đơn giá cây trồng, hoa màu cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo đồng chí Phan Thanh Mừng, việc phát triển các khu, cụm công nghiệp tại huyện sẽ góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tăng thu ngân sách nhà nước. Do đó, huyện cần chú trọng thực hiện hạ tầng giao thông, lưới điện trong khu vực thực hiện các khu, cụm công nghiệp; trong công tác giải phóng mặt bằng cần đảm bảo đúng quy định và quyền lợi cho người dân.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, Kế Sách có lợi thế lớn trong việc phát triển khu, cụm công nghiệp. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp quan tâm muốn đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của huyện nên huyện cần tạo điều kiện thuận lợi để cho doanh nghiệp triển khai dự án. Đồng chí Lâm Văn Mẫn cũng cho biết sẽ có ý kiến với UBND tỉnh về đơn giá cây trồng hoa màu. Ngoài ra, cần tăng cường trách nhiệm của thành viên ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của huyện trong việc tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách về giá bồi thường để người dân hiểu và đồng thuận.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: