• Huyện Kế Sách

Khảo sát về tình hình thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất tại huyện Kế Sách

24/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/08/2018 | 06:00

STO - Đoàn khảo sát do đồng chí Dương Thị Kim Thúy - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kế Sách về tình hình thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ để thực hiện các dự án giai đoạn 2015 - 2017.

Theo báo cáo của UBND huyện Kế Sách, huyện không có đất rừng và không còn đất chưa sử dụng. Từ năm 2015 - 2017, huyện thực hiện 19 dự án, thu hồi 10,97ha, trong đó có 3 công trình thu hồi đất trồng lúa với diện tích 1,49ha.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND huyện Kế Sách.

Huyện có 2 dự án được HĐND tỉnh thông qua là công trình Trường Tiểu học Ba Trinh 1 với diện tích 0,4ha; công trình Trường Tiểu học Thới An Hội 3 với diện tích 0,5ha, loại đất thu hồi là đất cây lâu năm. 

Tuy nhiên, hiện trạng, hồ sơ địa chính hai vị trí này là đất trồng lúa vì vậy không thực hiện được các thủ tục thu hồi. Hiện nay, các công trình đang được xây dựng, UBND huyện xin được điều chỉnh loại đất bị ảnh hưởng từ đất lâu năm sang đất trồng lúa.

Theo đánh giá của UBND huyện Kế Sách, việc triển khai quy hoạch, kế hoạch được thực hiện đúng theo quy định; trình tự thủ tục trong thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất được đảm bảo. Hầu hết khi thu hồi đất để thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn huyện luôn được người dân đồng tình cao. Trong quá trình thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư có nhiều trường hợp người dân kiến nghị, phản ánh và đã được các ban ngành huyện và chính quyền địa phương đối thoại, giải thích, giải quyết những phản ánh.

Tại các nơi khảo sát, thành viên đoàn đã tìm hiểu thêm về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất; số dự án được thực hiện sau khi thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất; thực trạng chuyển mục đích đất trồng lúa được HĐND tỉnh thông qua để thực hiện các công trình, dự án...

Qua khảo sát, đoàn nắm thêm thông tin thực tế để phục vụ công tác giám sát và thẩm tra văn bản của Ban Kinh tế - Ngân sách tại các kỳ họp của HĐND tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: