• Huyện Kế Sách

Lễ kiết giới Sây ma chánh điện chùa Pring Prum Meangkol

31/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 31/03/2019 | 06:00

STO - Ngày 30-3, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh cùng với Ban Quản trị chùa Pring Prum Meangkol, xã Trinh Phú (Kế Sách) tổ chức lễ khánh thành kiết giới Sây ma ngôi chánh điện mới sau 18 năm xây dựng.

Đến dự buổi lễ và chúc mừng với sư sãi, bà con phật tử, có đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; hòa thượng Thạch Huôn - Phó Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các vị hòa thượng, thượng tọa, chức sắc tôn giáo trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu đến dự lễ cắt băng khánh thành ngôi chánh điện.

Trong những năm qua, với sự đóng góp tích cực của các nhà hảo tâm, phật tử gần xa, đến nay công trình ngôi chánh điện mới đã xây dựng hoàn thành. Công trình mang đậm bản sắc và lối kiến trúc hoa văn mỹ thuật đặc trưng của đồng bào Khmer, với tổng kinh phí gần 2 tỉ đồng. Đây là một trong những hạng mục công trình quan trọng nhất để các vị chư tăng thực hiện nghi lễ.

Trong không khí trang nghiêm của ngày lễ, đại đức Sơn Ngọc Hà - Trụ trì chùa Pring Prum Meangkol khẳng định: “Có được công trình ngôi chánh điện mới khang trang như ngày hôm nay là nhờ sự chung tay giúp đỡ nhiệt tình của các cấp chính quyền địa phương, chư tôn đức, bà con phật tử gần xa. Thời gian qua, sư sãi, bà con phật tử trong bổn đạo luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để tăng gia sản xuất làm giàu cho gia đình và xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương”.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra lễ kiết giới Sây ma, du khách hành hương gần xa đến chùa cúng dường còn được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca (cao hơn 10m), tìm hiểu kiến trúc các công trình như: ngôi sala (giảng đường), tháp… Nhân dịp này, lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, các đại biểu trao tặng nhiều phần quà cho nhà chùa. Lễ kiết giới Sây ma sẽ diễn ra đến ngày 31-3.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: