• Huyện Kế Sách

Nhộn nhịp Ngày hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách

06/06/2019 19:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/06/2019 | 19:54

STO - Hàng năm, vào dịp Tết Đoan ngọ mùng 5-5 (âm lịch), cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ lại tưng bừng, nhộn nhịp với Ngày hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách. Ngày hội năm nay diễn ra trong 2 ngày (6 và 7-6), thu hút hàng ngàn lượt du khách từ khắp nơi tề tựu để hòa mình vào thiên nhiên trong lành, vườn cây trái xum xuê và thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và trò chơi dân gian sôi nổi.

Du khách đến với ngày hội còn trải nghiệm thú vị với trò chơi bịt mắt bắt vịt.

Đến với Ngày hội sông nước miệt vườn xứ cù lao đúng vào ngày Tết Đoan ngọ, du khách xa gần được tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm và thưởng thức các loại trái cây có giá trị kinh tế cao như: nhãn, sầu riêng, bưởi da xanh, măng cụt, cam sành, dừa, chuối… Ngoài mục đích quảng bá đặc sản vùng miền và tìm kiếm thị trường, các gian hàng trái cây còn là dịp để các nhà vườn Sóc Trăng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình sản xuất hiệu quả. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị của chính quyền địa phương trong việc tổ chức cũng khá chu đáo. Theo ghi nhận của phóng viên, không khí của ngày hội bắt đầu nhộn nhịp lên, từ khâu trang trí, cờ, tuyên truyền cổ động, băng rôn tuyên truyền tại các điểm cổng chào ra vào nội ô thị trấn Kế Sách, đường dẫn ra Quốc lộ Nam Sông Hậu đến khu trung tâm du lịch văn hóa cồn Mỹ Phước.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thang Thắng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách cho biết: “Trước khi diễn ra ngày hội, chúng tôi đã có bước chuẩn bị triển khai kế hoạch tổ chức từ rất sớm. Ngày hội năm nay diễn ra với các hoạt động như: trưng bày giới thiệu các loại trái cây ngon đặc sản của tỉnh; triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội huyện trong những năm qua; hội thi trái cây ngon là dịp để nhà vườn quảng bá chất lượng trái cây của mình, nhằm giới thiệu cho khách tham quan. Bên cạnh đó, sự thành công của ngày hội là việc tổ chức hoạt động thể thao. Nổi bật nhất là giải bóng chuyền bãi cát (nữ) huyện Kế Sách mở rộng. Đây là năm thứ 2 huyện đăng cai tổ chức, thu hút các đội bóng trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia tranh tài. Các nữ cầu thủ của các đội sẽ cống hiến những trận đấu hấp dẫn, với những pha bóng đẹp, tạo ấn tượng đến khán giả. Còn các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt vịt, bắt cá lóc… thật sự đã tạo nên những tiếng cười sảng khoái, thoải mái cho du khách gần xa”.

Du khách đến tham quan các gian hàng trưng bày trái cây ngon.

Nét mới của ngày hội năm nay, tại khu du lịch văn hóa Ngày hội truyền thống cồn Mỹ Phước, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch còn phối hợp UBND huyện tổ chức liên hoan mang tên “Bánh dân gian Ngày hội du lịch sông nước miệt vườn” huyện Kế Sách năm 2019. Liên hoan thu hút 10 gian hàng do các nghệ nhân làm bánh, hộ dân, cơ sở kinh doanh các loại bánh dân gian trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây là những hoạt động nhằm tăng cường công tác quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh nói chung và huyện Kế Sách nói riêng, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách du lịch, nhất là tạo điều kiện giới thiệu những loại bánh dân gian đặc sắc, đậm đà hương vị quê hương miền Tây sông nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, Trưởng Ban Tổ chức Châu Văn Liêm, để Ngày hội sông nước miệt vườn huyện năm 2019 diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành. Kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và quản lý giá cả... đã được Ban Tổ chức phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành chức năng. Đây là ngày hội lần thứ XIV, ngoài mục đích quảng bá đặc sản vùng miền và tìm kiếm thị trường, ngày hội còn là dịp để các nhà vườn trong tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình sản xuất hiệu quả; thu hút sự tham quan, mua sắm của đông đảo du khách đến với xứ cù lao Mỹ Phước.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các ban ngành hữu quan và chính quyền địa phương, sự ý thức của người dân trong việc chung tay xây dựng thương hiệu riêng cho du lịch địa phương, hy vọng Ngày hội sông nước miệt vườn huyện Kế Sách sẽ ngày càng đón nhiều du khách hơn nữa. Đây cũng là một động thái cần thiết để góp phần đưa cồn Mỹ Phước trở thành điểm “du lịch xanh”, không chỉ đón du khách trong nước mà còn hướng tới du khách nước ngoài.

Nằm trên Quốc lộ Nam Sông Hậu, cồn Mỹ Phước có vị trí thuận lợi cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long tới du lịch. Với phong cảnh hữu tình, không khí trong lành và nhiều đặc sản miền Tây đa dạng, cồn Mỹ Phước là một trong những điểm du lịch sinh thái được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh vào năm 2008, với vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, có vườn trái cây xum xuê, các dịch vụ ẩm thực, đờn ca tài tử, homestay…

T. Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: