• Huyện Kế Sách

Sạt lở nhiều căn nhà ở xã Thới An Hội

02/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 02/09/2019 | 06:00

STO - Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Sóc Trăng, vào khuya ngày 29-8, ở khu vực kênh Rạch Vọp, chợ Cầu Lộ của xã Thới An Hội (Kế Sách) đã xảy ra vụ sụt lún làm sạt lở toàn bộ 7 căn nhà bán kiên cố và 2 căn bị sụp lún, với chiều dài khoảng 58m, ngang 10m, lún sâu khoảng 3-5m. Đoạn sạt lở đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong khu vực chợ. Ngoài ra, 18 căn nhà liền kề ở đoạn này đang có nguy cơ xảy ra sạt lở tiếp tục. Ước tổng thiệt hại tài sản khoảng 1 tỉ đồng.

Khu vực bị sạt lở (Chi cục Thủy lợi cung cấp).

Sau khi nhận được tin báo, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Sóc Trăng đã phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kế Sách cùng với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát hiện trường, huy động lực lượng tiếp dân tháo dỡ, di dời các vật  dựng cần thiết, trục vớt tài sản còn lại, căng dây cảnh báo sạt lở. Ngoài ra, điện lực huyện cũng trực tiếp đến di dời đường điện đảm bảo an toàn cho người dân.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Sóc Trăng, ngay từ đầu năm, địa phương đã thông báo cho các hộ có nhà ven sông cam kết không dự trữ vật dụng nặng, không để người già, phụ nữ và trẻ em ngủ qua đêm trong nhà. Người dân cũng chủ động di dời  tài sản, vật dụng có giá trị ra khỏi nhà trước khi xảy ra sạt lở nên không thiệt hại về người.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: