• Huyện Long Phú

Long Phú thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

17/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/10/2019 | 06:00

STO - Từ năm 2014 đến nay, Huyện ủy, UBND huyện Long Phú đã chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và chung tay đẩy lùi các hoạt động tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội.

Long Phú là địa bàn khá phức tạp về tình hình tội phạm, TNXH do đa phần là đối tượng từ các địa phương khác và địa bàn giáp ranh cùng một số đối tượng ở địa phương để thực hiện các hình vi trộm cắp, cướp giật tài sản, gây mất trật tự công cộng. Từ đó, Huyện ủy, UBND huyện đã triển khai các kế hoạch để thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên và của Bộ Công an. Từ năm 2014 đến nay, các ngành, các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với 345 cuộc, thu hút trên 6.300 lượt người tham dự và tham gia xây dựng nhiều mô hình đấu tranh PCTP; trật tự an toàn giao thông. Các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn đồng thuận cao, góp phần cùng cơ quan chức năng đẩy lùi và vô hiệu hóa các hoạt động tội phạm; kiềm chế sự gia tăng về tai nạn giao thông.

Mô hình "Thắp sáng đường quê" ở xã Song Phụng được đánh giá góp phần giảm tội phạm, TNXH. Ảnh: TS

Xã Song Phụng là một trong những địa phương dẫn đầu trong phong trào TDBVANTQ, được Ban Chỉ đạo PCTP TNXH và xây dựng phong trào TDBVANTQ huyện chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện phong trào TDBVANTQ. Từ địa bàn diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, khi phát động phong trào TDBVANTQ được đông đảo nhân dân địa phương đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thực hiện tốt phong trào.

Đồng chí Phan Văn Nhã - Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo xã cho biết: "Xã Song Phụng có vị trí tiếp giáp với nhiều địa phương và các tỉnh, thành phố trong khu vực, có Quốc lộ Nam Sông Hậu đi qua. Đây là điều kiện thuận lợi nhưng lại khó khăn trong quản lý địa bàn vì nhiều đối tượng TNXH từ nhiều nơi đến thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, đua xe trái phép… làm cho tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông từng lúc, từng nơi còn diễn biến phức tạp, đe dọa đến tính mạng và tài sản nhân dân. Từ khi phát động phong trào TDBVANTQ đến nay, cán bộ, công chức và nhân dân xã Song Phụng đã đóng góp xây dựng 4 mô hình "Thắp sáng đường quê" tại 4/4 ấp, tổng chiều dài gần 15km với 451 bóng đèn thắp sáng, trị giá gần 350 triệu đồng. Các tổ chức đoàn thể và các ấp còn thực hiện mô hình "Câu lạc bộ Người thân không mắc TNXH"; "Tổ hội nghề nghiệp"; "Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật" và Tổ "Phụ nữ tìm hiểu pháp luật"… thu hút đông đảo nhân dân tham gia và tích cực với cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh trật tự. Tiêu biểu trong phong trào, có nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm, hành động thiết thực được tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen.

Để ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn có thành tích tiêu biểu trong phong trào TDBVANTQ và Ngày hội TDBVANTQ, từ năm 2014 đến nay, Bộ Công an, UBND tỉnh và UBND huyện Long Phú đã tặng bằng, giấy khen cho 265 tập thể, cá nhân và công nhận 9/9 xã; 2/2 thị trấn; 80/80 doanh nghiệp; 3/3 trường học đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

Theo đồng chí Kim Hen - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) huyện Long Phú, trong thời gian tới, Huyện ủy, UBND huyện Long Phú sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp về phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới, để tất cả cán bộ, công chức và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, trật tự địa phương. Đồng thời, nâng chất hoạt động của các mô hình phòng ngừa tội phạm theo hướng đổi mới; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm hình sự, TNXH nhằm kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các hành vi trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý vi phạm luật an toàn toàn giao thông; làm tốt hơn nữa công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại gia đình, cộng đồng dân cư; tổ chức ký kết giao ước thi đua xây dựng gia đình, cụm dân cư, doanh nghiệp, trường học và các xã, thị trấn đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần cùng cơ quan chức năng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: