• Huyện Long Phú

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn

Mở rộng mạng lưới cấp nước sạch nông thôn ở huyện Long Phú

20/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/06/2019 | 06:00

STO - Trong những tháng mùa khô, nhu cầu sử dụng nước của hầu hết hộ dân tăng cao bởi nước rất cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày, chính vì vậy, nước sạch nông thôn đang được xem là vấn đề bức xúc chung của hộ dân. Hiểu được nguyện vọng của người dân và ngay cả sự mong chờ của chính quyền các địa phương trong việc sớm hoàn thành tiêu chí 17.1 trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT) đã huy động mọi nguồn kinh phí hiện có để mở mới các đường ống dẫn nước đến với hộ dân…

Ông Rô Ca, ấp Nhất, xã Châu Khánh (Long Phú) tâm tình: “Tôi lắp đồng hồ nước hơn 7 tháng qua. Việc có nước sạch nông thôn sử dụng đã giúp gia đình giảm đáng kể chi phí tiền điện khi phải bơm nước bằng môtơ nhưng nước bơm dưới giếng lên ngày càng khó khăn, môtơ thì hư hỏng thường xuyên nên phải đi sửa tốn khá nhiều tiền. Khi có đường ống nước kéo đến tận nhà, tôi vô cùng phấn khởi đăng ký ngay. Tôi rất hài lòng với chất lượng nguồn nước này, vả lại khi sử dụng nước máy này thì tiền nước hàng tháng chỉ vài chục ngàn đồng”.

Ông Nguyễn Mạnh Thừa ở ấp Nhất, xã Châu Khánh (Long Phú) mong nhanh chóng có thêm giếng nước khoan mới.

Ông Nguyễn Mạnh Thừa ở cùng ấp bày tỏ: “Nước dưới kênh, rạch lúc nào cũng đong đầy nhưng giờ ở quê không dám dùng bởi nguồn nước này mang theo bao nhiêu mối nguy hại do quá trình sản xuất nông nghiệp và công nghiệp đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến nguồn nước. Vì vậy, khi có nước sạch nông thôn, chúng tôi rất phấn khởi, an tâm và đã sử dụng nguồn nước này khoảng 8 tháng nay. Nước rất sạch, không như nước giếng khoan có mùi bùn, mùi phèn. Yên tâm nhất là những tháng mùa khô có nước sạch dùng, không còn lo lắng giếng khoan của gia đình sẽ bị hụt nước khi bơm”.

Chị Trương Thị Diền, Ấp 4, xã Châu Khánh chia sẻ: “Nghề chính của tôi là làm đẹp cho chị em phụ nữ nên cần nguồn nước sạch để phục vụ cho công việc của mình như gội đầu… Nếu như dùng nước giếng khoan thì bất tiện, vì phải bơm nước lên chứa trên bồn rồi mới làm đường ống dẫn nước ra chỗ tiệm, vừa tốn tiền mua bồn chứa, lại vừa tốn tiền mua ống nước. Do vậy, có nước sạch nông thôn đi ngang nhà, tôi đăng ký gắn đồng hồ nước ngay, giờ đây công việc làm ăn khá thuận tiện bởi lúc nào mở van cũng có nước chảy liên tục nên khách rất hài lòng”.

Cán bộ phụ trách Chi nhánh NS-VSMTNT huyện Long Phú Đỗ Minh Hận chia sẻ: “Với ngành nước nông thôn, chúng tôi xác định nhiệm vụ chính là phục vụ nước sinh hoạt cho người dân được tốt nhất để đảm bảo sức khỏe của hộ. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị hàng đầu mà ngành nước nông thôn luôn phải thực hiện bằng trách nhiệm và bằng sự sẻ chia đồng cảm cùng người dân”.

Ông Đỗ Minh Hận cho biết thêm, trạm cấp nước Phú Hữu cung ứng nước cho 4 xã, gồm: Long Đức, Tân Thạnh, Phú Hữu và Châu Khánh. Ban đầu, trạm chỉ có chiều dài đường tuyến 5.000m phục vụ cho địa bàn xã Phú Hữu nhưng hiện tại đường ống đã nâng lên 37.000m, tăng gấp nhiều lần so dự kiến, bởi nhu cầu cấp thiết của việc dùng nước sạch ở các hộ dân nên đơn vị phải mở rộng tuyến ống. Ngoài nhu cầu hộ dân, đơn vị nhận được kiến nghị của các xã trên về hỗ trợ địa phương mở rộng tuyến đường ống kéo nước sạch nông thôn đến hộ dân để xã sớm đạt tiêu chí 17.1 xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy, đơn vị phải mở rộng mạng lưới ống dẫn nước phục vụ hộ dân. Để nước sạch nông thôn đem đến sự hài lòng cho tất cả khách hàng là hộ dân nông thôn và các địa phương, đơn vị đã xin chủ trương các cấp, ngành liên quan để khoan thêm một giếng khoan mới. Khi được cấp phép, đơn vị sẽ xúc tiến ngay công trình, có thêm giếng khoan mới chắc chắn giúp các xã nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch nông thôn lên cao hơn nữa để đạt tiêu chí 17.1 trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: