• Huyện Long Phú

Người cao tuổi xã Tân Hưng

Nêu gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình

11/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/06/2018 | 06:00

STO - Những năm qua, phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”, người cao tuổi (NCT) trên địa bàn xã Tân Hưng (Long Phú) không chỉ gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua, hoạt động tại địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần làm gương cho con cháu và người dân trên địa bàn noi theo cũng như khẳng định được vị trí của NCT qua những thành quả lao động.

Phát triển phong trào NCT làm kinh tế giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Ngay từ khi phong trào triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên. Hiện toàn xã có trên 1.000 hội viên NCT, trong đó NCT trực tiếp tham gia lao động, sản xuất là 536 người.

Mới đây, hội đã tổ chức hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi năm 2018, qua đó đã biểu dương khen thưởng cho 22 hội viên, các cụ đang là chủ trang trại, cơ sở sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình trong đó có ông Lê Văn Kiển ở ấp Tân Lực, dù tuổi đã cao nhưng sức khỏe rất tốt nên ông vẫn cùng con cháu chăm lo phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Hiện ông và con trai út đang canh tác trên 100 công đất trồng lúa kết hợp chăn nuôi gần 300 con heo thịt và buôn bán thức ăn gia súc. Hay như mô hình trồng lúa và cây ăn trái của ông Nguyễn Khánh Vân, ông Lương Văn Dùng, mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng của ông Vương Văn Thái… đều thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm.

Dù tuổi cao nhưng ông Lê Văn Kiển vẫn tích cực cùng con cháu tham gia sản xuất.

Bà Trần Thị Cẩm Vân - Chủ tịch Hội NCT xã Tân Hưng cho biết: “Nét nổi bật trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi những năm qua là tập hợp và khai thác trí tuệ, kinh nghiệm của NCT để tạo nên giá trị tinh thần cho lớp NCT hiện nay. Phong trào không những tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với củng cố, phát triển tổ chức hội NCT ngày càng vững mạnh mà còn góp phần giáo dục con cháu đức tính cần cù, siêng năng trong lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng”.

Để phong trào NCT sản xuất, kinh doanh giỏi đạt hiệu quả cao, thời gian qua, hội đã bám sát các hoạt động của hội cấp trên và phong trào thi đua của địa phương; đồng thời liên kết, phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc tổ chức tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi và phát huy vai trò nòng cốt trong việc vận động con cháu lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, Hội NCT xã Tân Hưng còn tích cực tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy nền văn hóa dân tộc, đề cao lối sống lành mạnh; phát động 100% hội viên đăng ký thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và tham gia bàn bạc, đóng góp các công trình phúc lợi xã hội cũng như xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Có thể nói, hiệu quả của phong trào NCT sản xuất, kinh doanh giỏi thời gian qua đã và đang nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo về tinh thần lao động, sản xuất, dám nghĩ, dám làm, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh về mọi mặt và góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: