• Huyện Long Phú

Long Phú:

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt nhiều kết quả tích cực

07/08/2020 11:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/08/2020 | 11:14

STO - Sáng ngày 7-8, tại Huyện ủy Long Phú, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (PCTPTNXH và XDPTTDBVANTQ) huyện Long Phú tổ chức Hội nghị sơ kết “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ)” năm 2020 và sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg, ngày 13-6-2005 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức “Ngày hội TDBVANTQ”, giai đoạn 2015 - 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Danh Hoàng Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú, cùng lãnh đạo UBND, công an các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào TDBVANTQ.

5 năm qua, Công an huyện Long Phú đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Chỉ đạo PCTPTNXH và XDPTTDBVANTQ chỉ đạo thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ và "Ngày hội TDBVANTQ". Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân. Trong gia đoạn 2015 - 2020, nhân dân đã cung cấp nhiều tin báo có liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), trong đó có 86 tin có giá trị, đã điều tra làm rõ 97 vụ, bắt 41 đối tượng. Công an huyện Long Phú còn triển khai các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá 38 vụ 177 đối tượng, đã xử phạt hành chính 163 đối tượng với số tiền 254.350.000 đồng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: K.N

Long Phú cũng đã xây dựng được 8 mô hình phòng, chống tội phạm, như: camera an ninh, ánh sáng an ninh, tiếng kẻng an ninh, ấp an toàn về ANTT, xóm đạo tự quản, địa bàn không có ma túy, tổ nhân dân tự quản, phòng chống tội phạm qua zalo. Nhìn chung các mô hình đều mang lại hiệu quả tích cực, hạn chế được các loại tệ nạn xã hội, nâng cao ý thức tố giác tội phạm trong nhân dân, đảm bảo ANTT, an toàn xã hội tại địa phương. Đồng thời, Công an huyện Long Phú cũng tổ chức “Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được 35 cuộc, có khoảng 3.146 lượt cán bộ và nhân dân tham dự, có 228 ý kiến đóng góp cho lực lượng công an.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị như: Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Tư pháp huyện, Công an thị trấn Đại Ngãi, Ban nhân dân ấp Ngọn, xã Hậu Thạnh đã trình bày tham luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện phong trào TDBVANTQ thời gian qua.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện phong trào. K.N

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Danh Hoàng Nguyên khẳng định, trong thời gian qua, công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ trên địa bàn đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT của địa phương. Trong thời gian tới, để phong trào tiếp tục phát huy hiệu quả, đồng chí Danh Hoàng Nguyên đề nghị Ban Chỉ đạo huyện tham mưu tích cực, kịp thời cho Huyện ủy, UBND huyện để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện; tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của ngày hội TDBVANTQ; tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội; quyết tâm đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của phần tử xấu, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện, không bị động, bất ngờ, phát sinh, hình thành điểm nóng gây mất ANTT ở địa phương.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo PCTPTNXH và XDPTTDBVANTQ đã trao bằng khen của Bộ Công an cho 1 tập thể; bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể, 3 cá nhân; giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 8 tập thể và 18 cá nhân; giấy khen của UBND huyện cho 8 tập thể và 26 cá nhân.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: