• Huyện Mỹ Tú

Cử tri xã Mỹ Tú kiến nghị cần quản lý chặt chẽ về an ninh mạng

10/12/2019 11:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/12/2019 | 11:55

STO - Sáng ngày 10-12, đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang có buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Tú (Mỹ Tú) để thông tin kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND huyện Mỹ Tú; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mỹ Tú.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang thông tin với bà con cử tri trong kỳ họp thứ 8 của Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng: thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: Song Lê

Theo đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang, sau thời gian lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, Bộ luật Lao động (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều điểm mới đối với người lao động và người sử dụng lao động. Điển hình là quy định làm thêm giờ từ 200 giờ đến 300 giờ/năm; thêm ngày nghỉ liền kề với Lễ Quốc khánh 2-9; tăng tuổi nghỉ hưu theo lộ trình bắt đầu thực hiện từ năm 2021...

Cử tri bày tỏ sự đồng thuận đối với những nội dung được Quốc hội thông qua, đồng thời kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật ở địa phương. Cụ thể, trong Luật Đất đai có quy định “Hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa”, điều này là chưa phù hợp vì đó là quyền lợi trong thừa kế, hoặc nhu cầu muốn tăng thêm thu nhập của một bộ phận viên chức.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị cần quản lý chặt chẽ hơn nữa về an ninh mạng, tránh để những tin xấu, độc hại tràn lan, làm ảnh hưởng đến một phận người dân ít hiểu biết. Xử lý nghiêm khắc hơn nữa đối với những trường hợp chống phá Đảng, Nhà nước. Cử tri cũng mong muốn Nhà nước, chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn để kết nối xã Mỹ Tú với những xã lân cận. Nhiều bà con cử tri đề nghị giảm tuổi hưởng chế độ cho người cao tuổi còn 75 tuổi; sớm giải quyết bất cập trong thực hiện chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá…

Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang trao đổi thêm với cử tri về tình hình phát triển của đất nước, những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, ghi nhận kiến nghị cử tri để tổng hợp gởi đến cấp có thẩm quyền xem xét.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: