• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Tú

Đạt kết quả tích cực trong công tác giảng dạy và học tập

05/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/09/2019 | 06:00

STO - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Mỹ Tú vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Đến dự có ông Nguyễn Việt Mười - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, lãnh đạo HĐND, UBND huyện và hiệu trưởng các trường trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết. Ảnh: H.Như

Kết quả năm học 2018 – 2019, ngành Giáo dục huyện đã triển khai sâu rộng các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị trong đội ngũ nhà giáo; vai trò của từng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được phát huy đã tạo nên động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung của giáo dục huyện nhà, tạo được niềm tin đối với chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh.

Toàn ngành còn đổi mới mạnh mẽ theo yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh và phương pháp dạy học đã được đổi mới theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh. Công tác giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh đã được các trường quan tâm... Tính đến tháng 8-2019, toàn huyện có 25/49 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 51%, đạt 72,8% chỉ tiêu nghị quyết.

Các đại biểu dự hội nghị còn tập trung thảo luận một số vấn đề như: thiếu giáo viên mầm non; việc tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số; việc nâng cao chất lượng giáo dục môn tiếng Anh ở các trường; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia có những thuận lợi khó khăn gì; vấn đề quản lý nề nếp đối với học sinh cấp trung học cơ sở và công tác phòng, chống bạo lực học đường…  

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm học qua, ngành Giáo dục huyện Mỹ Tú tiếp tục triển khai thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản của năm học 2019 - 2020 như: rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp và huy động học sinh ra lớp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học; triển khai chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý…

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: