• Huyện Mỹ Tú

Khảo sát về công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật tại huyện Mỹ Tú

15/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/03/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 13-3, tại UBND huyện Mỹ Tú, đoàn khảo sát do đồng chí Dương Thị Kim Thúy - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mỹ Tú về tình hình thực hiện công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2018. Cùng dự còn có đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong giai đoạn 2016 - 2018, từ nguồn vốn của các chương trình dự án, huyện Mỹ Tú đã thực hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả như: nuôi vịt biển; nuôi tôm càng xanh toàn đực; trồng màu trong nhà lưới… Trong lĩnh vực chăn nuôi thú y, huyện đã thực hiện tốt công tác dự tính, dự báo cũng như giám sát đàn, giám sát dịch nhằm phát hiện kịp thời và xử lý không để lây lan ra diện rộng. Cũng trong 3 năm qua, huyện đã ra các thông báo về tình hình dịch hại trên lúa để nông dân có biện pháp phòng trị kịp thời. Cùng với đó, các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật được ngành chuyên môn chú trọng và tổ chức cho nhiều nông dân tham gia.

Đoàn khảo sát làm việc tại UBND huyện Mỹ Tú.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn khảo sát và các đơn vị chuyên môn của huyện tập trung thảo luận các vấn đề về chế độ, chính sách cho cộng tác viên của ngành trồng trọt và bảo vệ thực vật ở địa phương; những khó khăn trong việc triển khai các chương trình, dự án sản xuất nông nghiệp; công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân…

Đồng chí Phan Thanh Mừng cho biết, qua khảo sát nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của địa phương về công tác khuyến nông, thú y và bảo vệ thực vật để đề xuất giải pháp phù hợp hơn. Đồng thời, đề nghị UBND huyện phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành lập trung tâm về ứng dụng kỹ thuật ở huyện nhằm thuận tiện trong việc ứng dụng công nghệ và phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: