• Huyện Mỹ Tú

Mỹ Lợi C tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

10/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.Pích
  • Thứ Sáu, 10/11/2017 | 06:00

STO - Ngày 8-11, Ban Công tác Mặt trận ấp Mỹ Lợi C, xã Mỹ Tú (Mỹ Tú) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự chung vui ngày hội có các đồng chí: Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Thống Nhất - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện Mỹ Tú và đông đảo bà con trong ấp

Ngày hội năm nay diễn ra trong không khí vui tươi, đoàn kết. Các đại biểu và người dân cùng ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam cũng như đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và tham gia giao lưu với các trò chơi dân gian, như: chuyền chanh, đạp bong bóng, tạo sinh khí vui tươi trong ngày hội.

Đông đảo người dân trong ấp tham gia trò chơi dân gian. Ảnh: T.Pích

Ấp Mỹ Lợi C có diện tích tự nhiên trên 706ha; dân số 509 hộ, với 2.491 nhân khẩu, trong đó, dân tộc Khmer có 39 hộ, với 195 khẩu. Trong những năm qua, thực hiện các phong trào thi đua, nhân dân trong ấp đã đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên khá giàu. Năm 2017, số hộ nghèo trong toàn ấp còn 67 hộ, hộ cận nghèo 95 hộ; Nhà nước hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương, trị giá 70 triệu đồng, trong đó, tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết với số tiền 30 triệu đồng, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh hỗ trợ 1 căn nhà trị giá 40 triệu đồng. Cuối năm 2017, có 493 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, trong đó, có 328 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” trên 3 năm liền.

Bên cạnh đó, nhân dân trong ấp cùng nhau chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, có 2 hộ hiến đất với diện tích 520m2, đóng góp ngày công, đất đai hoa màu, tổng trị giá trên 120 triệu đồng; đường giao thông trong ấp được bêtông hóa đạt 78%, nối liền tất cả các tổ dân cư, tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng. Trong ấp có 1 nhà sinh hoạt cộng đồng, 1 sân bóng chuyền, người dân thường xuyên tham gia tập luyện TDTT… 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lâm Dũng Liêm đã biểu dương những kết quả mà cán bộ và người dân khu dân cư ấp Mỹ Lợi C đạt được trong năm qua; đồng thời mong muốn các tầng lớp nhân dân trong ấp tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, thực hiện tốt nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, quan tâm những hộ chưa đạt chuẩn “Gia đình văn hóa”. 

Dịp này, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng 15 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trong đó có 5 suất cho học sinh THCS, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 10 suất cho học sinh tiểu học, mỗi suất 500.000 đồng; Hội Khuyến học xã cũng trao tặng 4 suất học bổng.

T. Pich

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: