• Huyện Mỹ Tú

Tiểu thương chợ Huỳnh Hữu Nghĩa phấn khởi dọn về chỗ mới

20/02/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/02/2019 | 06:01

STO - Sau một thời gian kêu gọi đầu tư xây dựng, chợ thực phẩm tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa (thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú) nay đã hoàn thành và vừa mới đưa vào hoạt động.

Khu chợ thực phẩm tươi sống mới này rất khang trang, sạch đẹp thay cho chợ cũ đã xuống cấp để các tiểu thương có môi trường kinh doanh tốt, đảm bảo các điều kiện về an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

Chợ Huỳnh Hữu Nghĩa cũ sau nhiều năm đưa vào hoạt động, cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng, phần mái tôl mục nát, môi trường cũng không được đảm bảo. Vì thế, việc xây dựng chợ mới, tạo môi trường kinh doanh tốt hơn cho các tiểu thương là một trong những chủ trương đúng đắn của chính quyền huyện Mỹ Tú.

Chợ cũ đang được tháo dỡ.

Hơn 7 năm buôn bán thịt heo tại chợ Huỳnh Hữu Nghĩa, anh L.Q.H cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi về khu chợ tươi sống mới, bởi ở đây khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, so với chợ cũ xuống cấp, mưa gió không an toàn. Giá sạp hiện được Công ty cổ phần chợ Kiết Tường cho thuê với giá 600.000 đồng/tháng, tính ra có 20.000 đồng/ngày, tiểu thương chúng tôi đều chấp nhận mức giá của nhà đầu tư khu chợ này đưa ra”.

Theo anh H, việc buôn bán trở lại mấy ngày nay cơ bản tạm ổn, mỗi ngày bình quân anh bán 40 - 50kg thịt, lợi nhuận khá nên cũng đủ trang trải cuộc sống gia đình và đóng tiền sạp hằng tháng. Cùng tâm trạng phấn khởi, vui mừng khi vào chợ mới, tiểu thương Ng.Th.C - cũng có gần 10 năm buôn bán ở đây, chia sẻ: “Tui buôn bán rau cải và được bố trí một sạp tại khu chợ tươi sống mới. Mấy ngày đầu qua buôn bán có giảm sút chút ít, do người mua chưa quen bên chợ mới này, nhưng cơ bản sau khi vào chợ mới bản thân và nhiều tiểu thương khác bên chợ cũ rất vui mừng. Bởi qua chợ mới sạch sẽ hơn rất nhiều, cao ráo, sân trước chợ rộng rãi, giá cả cho thuê sạp của nhà đầu tư chợ cũng hợp lý”.

Chợ thực phẩm tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa khang trang, sạch đẹp.

Qua tìm hiểu, ngày 25-4-2017, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú ký Quyết định số 1361/QĐ-UBND, phê duyệt phương án kêu gọi đầu tư xây dựng chợ thực phẩm tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa. Qua đó, giao cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện tổ chức công bố công khai kêu gọi đầu tư chợ theo nội dung phương án đã được duyệt. Tiếp đó, ngày 30-5-2017, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú ký Quyết định số 2635/QĐ-UBND, phê duyệt phương án tài chính công trình chợ thực phẩm tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa. Theo quyết định này, nhà đầu tư xây dựng chợ là Công ty cổ phần chợ Kiết Tường. Ngoài nhà lồng chợ được xây dựng trên diện tích 630,3m2, chợ thực phẩm tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa còn có thêm các công trình phụ, như: nhà vệ sinh công cộng, cống xử lý nước thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhà quản lý chợ, bến tàu, sân, khu tự tiêu tự sản, đường nội bộ và bờ kè.

Như vậy, việc di dời tiểu thương từ chợ cũ sang chợ mới là quyết định hợp lý của UBND huyện Mỹ Tú. Bởi, chợ Huỳnh Hữu Nghĩa cũ hiện tại xuống cấp, nhếch nhác cần phải nâng cấp, sửa chữa và sẽ được bố trí mua bán các mặt hàng phù hợp khác. Trước khi xây dựng khu chợ thực phẩm tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa này, chính quyền địa phương cùng nhà đầu tư cũng tiến hành khảo sát và được các tiểu thương đồng thuận rất cao.

Bên trong chợ thực phẩm tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa mới.

Đồng chí Phùng Minh Sang - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mỹ Tú cho biết: “Thời gian qua, việc đầu tư phát triển chợ trên địa bàn nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, đặc biệt là vùng nông thôn, mở rộng giao lưu hàng hóa được với các vùng lân cận; đặc biệt là việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng chợ. Năm 2017, huyện Mỹ Tú đã kêu gọi doanh nghiệp Công ty cổ phần chợ Kiết Tường đầu tư xây dựng chợ tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa; tổng diện tích khu đất trên 2.200m2, kinh phí đầu tư hơn 4,2 tỉ đồng. Chợ tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa bố trí được 80 sạp, mỗi sạp 4,5m2, trong đó 20 sạp thịt; cá, tép 20 sạp và 40 sạp rau, củ, quả. Rất mừng đa số tiểu thương đồng thuận di dời từ chợ cũ xuống cấp sang khu chợ tươi sống Huỳnh Hữu Nghĩa mới bán. Thời gian tới, huyện Mỹ Tú tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp và mở rộng các chợ, đảm bảo cho việc kinh doanh ổn định, thuận lợi cho quá trình lưu thông hàng hóa một cách nhanh nhất, với đầu tư kinh phí thấp nhất. Phát triển chợ với nhiều loại hình phù hợp với nhu cầu kinh doanh mua bán của người dân gắn với thị trường tiêu thụ”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: