• Huyện Mỹ Tú

Tổ chức tiếp xúc cử tri HĐND ba cấp

12/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/01/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 11-1, tại Nhà văn hóa xã Thuận Hưng (Mỹ Tú), diễn ra buổi tiếp xúc cử tri HĐND ba cấp nhằm báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh nhiệm kỳ (2016 - 2021). Đến dự có Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Bá Nhiệm; Nguyễn Minh Xuyên - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mỹ Tú, đại diện lãnh đạo xã Thuận Hưng.

Đồng chí Nguyễn Bá Nhiệm thông tin nhanh về kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua. Theo đó, tại cuộc họp đã thảo luận, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017 và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh; báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; kết quả công tác phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri; thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2017; tổng hợp ý kiến kiến nghị đại biểu và cử tri; thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề; xem xét 16 tờ trình; thông qua các báo cáo và 17 dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND và UBND tỉnh.

Cử tri nêu một số ý kiến tại buổi tiếp xúc HĐND ba cấp.

Tại phiên thảo luận, các Tổ đại biểu HĐND thuộc đơn vị huyện Mỹ Tú cũng đã tham gia các ý kiến về: quản lý đất đai, phát triển cây ăn trái, chăn nuôi gắn với môi trường, tái cơ cấu nông nghiệp gắn xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, tình hình cấp phát thẻ bảo hiểm y tế...

Qua nghe thông tin của kỳ họp HĐND tỉnh, cử tri xã Thuận Hưng khá phấn khởi khi biết các kiến nghị cử tri được các cấp, các ngành có liên quan giải đáp. Bên cạnh đó, cử tri cũng có những kiến nghị gởi đến HĐND ba cấp như: cần mở rộng một số tuyến đường trên địa bàn xã, giúp ôtô đi lại thuận tiện hơn; bắc mới một số cầu giao thông nông thôn chiều ngang tương đương với mặt đường đã được mở rộng; tăng tiền trực cho cán bộ y tế trực tại trạm y tế; bộ phận giám định y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi chuyển viện bằng thẻ y tế khi có một số thông tin ghi chưa trùng khớp cũng cần để bệnh nhân nhập viện và điều chỉnh lại thông tin thẻ, không nên trả bệnh nhân về; chuyển ngạch từ trung cấp lên đại học cho các cán bộ đã có bằng cấp đại học.

Kiến nghị của cử tri được trả lời thỏa đáng thuộc từng thẩm quyền của các đơn vị, một số ý kiến cử tri gởi đến được các đại biểu HĐND ba cấp ghi nhận và gởi đến các ngành liên quan giải đáp cũng như trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: