• Huyện Mỹ Tú

Từ “3 sạch” đến nông thôn mới

10/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/05/2019 | 06:00

STO - Những năm qua, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của phụ nữ đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) đã tham gia thực hiện bằng việc đảm nhận các phần việc, mô hình cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của các ấp nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần vào quá trình thực hiện và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hội LHPN xã hiện có 792 hội viên tham gia sinh hoạt tại 7 chi hội. Xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình mục tiêu quan trọng góp phần làm đổi thay diện mạo nông thôn, những năm qua, Hội LHPN xã đã gắn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên về mục đích, ý nghĩa Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hàng năm, hội đều xây dựng kế hoạch riêng về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và triển khai sâu rộng đến 100% chi hội, tập trung chủ yếu vào tiêu chí môi trường và giảm nghèo, từ đó mỗi chi hội đã đăng ký phần việc phù hợp với tình hình thực tiễn ở ấp. Bà Lâm Thị Ngọc Vàng - Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Mỹ cho biết: “Đầu năm 2019, Hội LHPN xã đã vận động hội viên xây dựng tuyến đường “3 sạch” tại ấp Đai Úi giáp với ấp Bưng Cóc và thành lập Câu lạc bộ “Thu gom rác vô cơ, rác hữu cơ” cũng như phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể vận động người dân trên địa bàn ấp Bắc Dần trồng hoa, làm cột cờ, hàng rào, treo đèn trước ngõ, đồng thời sử dụng hố rác, đổ rác theo quy định, cải tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp để góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của địa phương”.

Hội viên phụ nữ tích cực làm vệ sinh, thu gom rác thải để đóng góp vào tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, hàng năm hội còn phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên. Đồng thời hội còn tham gia quản lý, khai thác có hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay, tổng dư nợ do hội quản lý trên 13 tỉ đồng cho 606 hộ vay để phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó nhiều hội viên có thu nhập khá. Song song đó, các hội viên còn tương trợ, giúp đỡ nhau về vốn, cây trồng, vật nuôi và công lao động, từ đó đã có nhiều chị vươn lên thoát nghèo. Chỉ tính trong năm 2018, hội đã có 12 hội viên phụ nữ thoát nghèo (trong đó có 2 hội viên là nữ chủ hộ), những hội viên được nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống đã góp vào hoàn thiện tiêu chí giảm nghèo trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Bên cạnh đó, hội còn tích cực vận động hội viên tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, giáo dục con em không vi phạm pháp luật.

Với những đóng góp tích cực đó không chỉ góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh mà còn chung tay góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Hiện xã Phú Mỹ đã hoàn thành 13/19 tiêu chí và đang dồn lực hoàn thành các tiêu chí còn lại. Có thể khẳng định, bằng những cách làm cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Phú Mỹ đã ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức hội trong xây dựng nông thôn mới. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng như giúp cho các hội viên đổi mới cách nghĩ, cách làm, phát huy khả năng sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh, góp phần đem lại diện mạo mới cho xã.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: