• Huyện Mỹ Tú

Tuổi trẻ Mỹ Tú học tập và làm theo gương Bác

04/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/10/2018 | 06:00

STO - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp bộ đoàn trong huyện Mỹ Tú không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu niên về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong học tập, công tác, đồng thời xây dựng được nhiều mô hình trong học tập và làm theo Bác.

Tuổi trẻ huyện Mỹ Tú đẩy mạnh thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện. Ảnh: Tấn Phát

Huyện đoàn Mỹ Tú hiện có 3.434 đoàn viên sinh hoạt tại 25 cơ sở đoàn trực thuộc. Theo đồng chí Trần Thị Nương - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú, trong thời gian qua, để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng và đạt hiệu quả cao, các cấp bộ đoàn trong huyện tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với điều kiện cụ thể của từng đối tượng thanh thiếu nhi. Theo đó, tập trung vào nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác thanh niên, trong giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò của thanh niên, xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, về tinh thần rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Hình thức truyền tải phong phú, sinh động như: thông qua buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội hàng tháng, lồng ghép trong tuyên truyền các lễ hội truyền thống, hành trình về nguồn, tham quan các di tích lịch sử. Kết quả đã tổ chức được 10 lớp học tập chuyên đề, 9 buổi tọa đàm về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với trên 3.500 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, kết hợp tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội được 120 cuộc cho hơn 10.200 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn chủ động tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy tổ chức nói chuyện chuyên đề về vai trò, nhiệm vụ của người đoàn viên, vận động thanh niên học tập và làm theo lời Bác, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tu dưỡng, rèn luyện của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc học tập, công tác, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa đối với tuổi trẻ trên địa bàn huyện.

Các cấp bộ đoàn trong huyện quan tâm hỗ trợ đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã làm thay đổi cơ bản từ nhận thức sang hành động “làm theo lời Bác” của tuổi trẻ huyện Mỹ Tú. Từ đó phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong nhiều hoạt động, phong trào hành động của Đoàn. Qua hơn 2 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tích cực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đảm nhận thực hiện 25 công trình, phần việc thanh niên, có trên 80% công trình, phần việc được thực hiện hoàn thành, đạt hiệu quả khá tốt. Tiêu biểu như: vận động các mạnh thường quân và các tổ chức chính trị xã hội lắp được 106 bóng đèn với chiều dài 6km cho công trình “Thắp sáng đường quê”; công trình treo 60 bảng panô tuyên truyền về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên tuyến Tỉnh lộ 940 đoạn qua thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa với chiều dài 3km; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.350 lượt người, thăm và tặng quà cho 1.000 lượt người; xây mới 1 căn nhà tình bạn, 3 căn nhà đại đoàn kết cho đoàn viên, hội viên, thanh niên nghèo.

Các cấp bộ đoàn trong huyện còn phát động trong cán bộ đoàn tiết kiệm chi tiêu 50.000 đồng/năm để đóng góp Quỹ yêu thương nhằm giúp đỡ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện. Kết quả, qua 2 năm phát động đã đóng góp được 37 triệu đồng và đã hỗ trợ các đoàn viên chí thú làm ăn với mô hình nuôi gà, trồng màu, nuôi thủy sản và tặng 10 suất học bổng, 5 xe đạp cho các em học sinh khó khăn. Tổ chức cho đoàn viên tiết kiệm 10.000 đồng - 20.000 đồng/tháng để nhận đỡ đầu thường xuyên 15 em học sinh nghèo vượt khó học tốt. Đoàn viên, thanh niên trong huyện đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, xây dựng nhiều mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao như: tổ hợp tác nuôi bò, nuôi trùn quế kết hợp nuôi cá ở xã Mỹ Thuận, nuôi dê ở xã Mỹ Tú, nuôi gà thả vườn ở xã Hưng Phú cho thu nhập bình quân 50.000.000 đồng/năm.

Đồng chí Trần Thị Nương cho biết: “Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong huyện sẽ tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các cách làm sáng tạo, sinh động, phù hợp với địa phương, đơn vị và từng đối tượng thanh niên, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt của các cấp bộ đoàn. Bên cạnh đó, tích cực đưa nội dung thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác trở thành công việc thường xuyên, liên tục của các cấp bộ đoàn, gắn với việc triển khai các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực của đoàn viên, thanh niên và kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các các mô hình hay, hiệu quả, các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: