• Huyện Mỹ Xuyên

Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

11/07/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Năm, 11/07/2019 | 17:00

STO - Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Mỹ Xuyên lần thứ III năm 2019 diễn ra vào sáng ngày 11-7. Đồng chí Thạch Thal – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và 150 đại biểu chính thức đại diện đồng bào các DTTS trong huyện tham dự đại hội.

Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội đại biểu các DTTS huyện Mỹ Xuyên lần thứ III đã đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2014 - 2019 và xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2019 – 2024. Mỹ Xuyên có tổng dân số 157.987 người; trong đó dân tộc Kinh chiếm 64,09%, dân tộc Khmer 33,14% và dân tộc Hoa chiếm 2,77%. Trong 5 năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc, giảm nghèo, nâng cao dân trí, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách an sinh xã hội đầu tư phát triển trong vùng có đông đồng bào dân tộc.

Các đại biểu tham dự đại hội.

Kết quả, đồng bào các DTTS tập trung phát triển sản xuất, thoát nghèo, góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng cải thiện và nâng lên. Đặc biệt, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2014 – 2018, toàn huyện có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã vùng DTTS (Đại Tâm, Tham Đôn). Công tác giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa trong vùng có đông đồng bào dân tộc không ngừng nâng cao chất lượng…

Đồng chí Thạch Thal đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc của Đảng bộ huyện trong thời gian qua. Để đạt được kết quả đó, đã có sự đóng góp quan trọng của đồng bào các DTTS trong huyện. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với công tác dân tộc và chính sách dân tộc. Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở các nơi có đông đồng bào DTTS. Sử dụng, khai thác có hiệu quả các công trình phục vụ nhân dân và nguồn vốn hỗ trợ đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn… Không ngừng nâng cao ý thức tự lực, tự cường, phấn đấu vươn lên của đồng bào DTTS; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, cần phát huy hiệu quả phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” để huyện Mỹ Xuyên sớm trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh theo đúng lộ trình do Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo.

Đại hội đã thống nhất bầu chọn 25 đại biểu đại diện đồng bào các DTTS của huyện dự đại hội đại biểu các DTTS cấp tỉnh. Dịp này, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác dân tộc của huyện nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: