• Huyện Mỹ Xuyên

Cần xây dựng kế hoạch sản xuất liên kết với doanh nghiệp

13/08/2019 14:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/08/2019 | 14:26

STO - Sáng ngày 13-8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU, ngày 7-11-2008 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn tại xã Gia Hòa 2 (Mỹ Xuyên). Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: P.L

Qua hơn 10 năm thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Tỉnh ủy, Đảng ủy xã Gia Hòa 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ các nhóm giải pháp và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong sản xuất nông nghiệp, góp phần làm tăng giá trị sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản trên 1ha đất canh tác đạt 165 triệu đồng vào năm 2018; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,43% vào năm 2018; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 là 45 triệu đồng/người/năm.

Thực hiện chủ trương của Huyện ủy về mô hình tôm - lúa bền vững, hàng năm Đảng ủy xã Gia Hòa 2 tập trung tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng giống lúa thơm đặc sản, như: tài nguyên, ST5, ST24. Kết quả diện tích gieo trồng lúa năm 2018 của xã là 1.426ha, trong đó, lúa đặc sản chiếm 1.298ha, tỷ lệ sử dụng giống lúa cấp xác nhận trên 80,5%. Trong phát triển cây màu, năm 2018 thực hiện được 229ha, tăng 169ha so với năm 2008; bình quân lợi nhuận trồng màu là 42 triệu đồng/ha, góp phần tăng thu nhập kinh tế hộ gia đình. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn được quan tâm đầu tư, đến nay, 100% đường giao thông liên xã được trải nhựa, bê tông hóa 100% đường ấp, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển xã hội tại địa phương…

Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường hàng năm đều đạt chỉ tiêu nghị quyết; chất lượng y tế ngày càng nâng cao. Hàng năm, xã được tái công nhận là xã văn hóa và có 7/7 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung về kết quả thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Tỉnh ủy gắn với việc xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là cần xây dựng mô hình tôm - lúa bền vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá cao những kết quả đạt được và ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo xã Gia Hòa 2; đồng thời, đề nghị Đảng ủy, UBND xã tập trung khắc phục những hạn chế, xây dựng kế hoạch, giải pháp, triển khai kịp thời các chính sách của bộ, ngành Trung ương để hỗ trợ người dân sản xuất. Cần chọn lựa cây, con có lợi thế ở địa phương phát triển thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là xây dựng kế hoạch sản xuất liên kết với doanh nghiệp; chú trọng phát triển kinh tế tập thể, vận động người dân tham gia vào tổ hợp tác, hợp tác xã để tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; tranh thủ các nguồn vốn, chính sách để hỗ trợ người dân sản xuất hiệu quả.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: