• Huyện Mỹ Xuyên

Công bố quyết định công nhận Mỹ Xuyên đạt chuẩn huyện nông thôn mới

15/07/2020 12:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/07/2020 | 12:47

STO - Sáng ngày 15-7, tại Khu Di tích lịch sử Đình Hòa Tú, xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên), UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đến dự lễ có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Nhật Lam - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu trao công nhận huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Quốc Kha

Khi triển khai xây dựng nông thôn mới vào năm 2011, tình hình kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng của huyện Mỹ Xuyên còn nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm 27,6%; thu nhập bình quân đầu người thấp. Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên đã tập trung chỉ đạo, phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong các chương trình trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu tham dự Lễ công bố quyết định công nhận huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Ảnh: Quốc Kha

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của người dân, sau gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn huyện Mỹ Xuyên ngày càng khởi sắc với nhiều hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục… được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây dựng mới.

Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Theo đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, giá trị sản xuất trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản từ 83 triệu đồng năm 2011 đến nay đạt 169 triệu đồng/ha; thu nhập bình quân đầu người từ 22 triệu đồng 2011 đến nay đạt 48 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo từ 27,6% đến nay giảm còn 1,9%. Toàn huyện đã huy động đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng được 5.962 tỉ đồng, trong đó, vốn huy động sức dân là 724 tỉ đồng (chiếm 12%). Với những thành tích đạt được, Mỹ Xuyên đã có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

Lãnh đạo HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tốt trong xây dựng nông thôn mới huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Quốc Kha

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chuyện biểu dương những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Xuyên. Đồng thời đề nghị Mỹ Xuyên cần xác định được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới đã khó, việc duy trì và nâng chất thực hiện các tiêu chí càng khó hơn. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trước mắt và lâu dài. Vì thế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Xuyên cần tiếp tục phát huy truyền thống tự lực, tự cường và sự đoàn kết thống nhất; chủ động và quyết tâm giữ vững, nâng chất thực hiện các tiêu chí đã đạt được. Phấn đấu cho mục tiêu đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã trao công nhận của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Mỹ Xuyên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019. Để động viên và khen thưởng kịp thời cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới của huyện Mỹ Xuyên, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 10 cá nhân. Đồng chí Trần Văn Chuyện trao tặng công trình trị giá 1 tỉ đồng cho huyện Mỹ Xuyên; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao bảng tượng trưng 5 căn nhà đại đoàn kết; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng trao bảng tượng trưng tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học. Ngoài ra, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên còn tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện; trao tặng nhiều phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và một số hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện. 

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: