• Huyện Mỹ Xuyên

Hầu hết hộ nuôi tôm nước lợ chấp hành đúng quy định xả thải

15/05/2020 10:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/05/2020 | 10:29

STO - Chiều ngày 14-5, Đoàn Thanh tra Chi cục Thủy sản phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Mỹ Xuyên và UBND xã Ngọc Tố tiến hành kiểm tra đột xuất các hộ nuôi tôm và cơ sở nuôi tôm thâm canh, nuôi tôm công nghệ cao về quy trình xử lý chất thải trong ao nuôi thải ra môi trường.

Đoàn đã tiến hành thanh tra các hộ nuôi, cơ sở nuôi tôm nước lợ trên địa bàn xã Ngọc Tố. Qua đó, đoàn thanh tra đột xuất hộ nuôi tôm công nghệ cao. Đây là hộ chuyển đổi nuôi tôm nước lợ bằng hình thức nuôi tôm thâm canh dưới ao lót bạt chuyển sang nuôi tôm bằng ao nổi, nhờ đó mà năng suất tôm tăng cao so với nuôi dưới ao nước có lót bạt, góp phần tăng lợi nhuận tại hộ.

Đoàn Thanh tra (Chi cục Thủy sản) xem hệ thống xả thải tại hộ nuôi tôm công nghệ cao. Ảnh: Thúy Liễu

Để xử lý các chất thải trong quá trình nuôi trong các ao, hộ nuôi đã tiến hành làm hệ thống xử lý chất thải theo đúng quy định của ngành chuyên môn hướng dẫn và tất cả nước thải sau khi xử lý xong được xả xuống ao lắng và từ ao lắng nước được chuyển lên ao nổi nhằm cung cấp nguồn nước cho vụ nuôi tiếp theo. Riêng các chất thải được lắng lọc chuyển thành khí gas dùng làm chất đốt, tiết kiệm chi phí cho việc phải mua chất đốt.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn thanh tra đánh giá cao ý thức chấp hành các quy định, quyết định của Bộ NN-PTNT và của UBND tỉnh về đảm bảo điều kiện môi trường trong nuôi trồng, chăn nuôi, đặc biệt là các hộ nuôi công nghệ cao có hệ thống xử lý chất thải ra môi trường rất tốt, chỉ một vài hộ do diện tích nuôi nhỏ nên ao lắng chưa đạt diện tích theo quy định. Đoàn đã tiến hành nhắc nhở hộ nuôi chưa chấp hành đúng quy định trong quá trình nuôi trồng thủy sản để đảm bảo môi trường trong và ngoài ao nuôi sạch, góp phần cho vụ tôm nuôi năm 2020 và các năm tiếp theo thắng lợi…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: