• Huyện Mỹ Xuyên

Hòa giải viên cơ sở tham gia bồi dưỡng kiến thức pháp luật

15/05/2020 14:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/05/2020 | 14:03

STO - Ngày 15-5, tại Hội trường Huyện ủy Mỹ Xuyên, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho lực lượng làm công tác hòa giải ở cơ sở năm 2020. Đến dự có lãnh đạo TAND huyện Mỹ Xuyên, Phòng Tư pháp huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho lực lượng làm công tác hòa giải ở cơ sở tại huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Thúy Liễu

Lớp bồi dưỡng kiến thức cho lực lượng làm công tác hòa giải ở cơ sở có hơn 300 đại biểu tham dự thuộc 103 tổ hòa giải cơ sở trên địa bàn toàn huyện Mỹ Xuyên. Theo đó, đại biểu sẽ được Sở Tư pháp tỉnh cấp phát quyển sổ tay pháp luật dành cho hòa giải viên cơ sở, nội dung chính của quyển sổ tay là hướng dẫn một số phương thức, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hòa giải ở cơ sở; hướng dẫn một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; hỏi đáp pháp luật về hòa giải gắn với tiêu chí hòa giải cơ sở trong tiếp cận pháp luật; tình huống giải đáp pháp luật trong lĩnh vực hình sự, lao động, phòng chống ma túy, bạo lực gia đình; đơn yêu cần hòa giải thành ở cơ sở; đơn yêu cầu giải quyết dân sự.

Đồng thời, tại lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật, các hòa giải viên cơ sở còn đặt các câu hỏi tình huống trong thực tế nhờ các đơn vị chuyên môn giải đáp về các vướng mắc trong việc tranh chấp tài sản giữa các cá nhân trong gia đình; giải quyết tranh chấp tài sản sau ly hôn; tranh chấp đất đai giữa các người thân gia đình và trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các bên liên quan…

Thông qua lớp bồi dưỡng kiến thức này nhằm giúp các hòa giải viên cơ sở có thêm kiến thức về pháp luật được đơn vị chuyên môn triển khai cũng như nêu lên các khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ để được giải đáp. Qua đó, giúp các hòa giải viên cơ sở nắm chắc hơn nữa các quy định pháp luật để hòa giải các vụ việc tại địa phương thấu tình đạt lý.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: