• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên thực hiện hiệu quả các nghị quyết về chính sách hỗ trợ do HĐND tỉnh ban hành

18/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/03/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 17-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Mỹ Xuyên về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết về chính sách hỗ trợ lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng do HĐND tỉnh ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2019.

Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Xuyên, huyện đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc triển khai các chính sách được HĐND tỉnh ban hành; công tác phối hợp của các cấp, các ngành với các đơn vị, địa phương và doanh nghiệp có liên quan trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận chính sách được triển khai khá tốt.

Đối với Đề án Phát triển sản xuất lúa đặc sản theo Nghị quyết số 62 của HĐND tỉnh, kết quả triển khai thực hiện 8 mô hình mẫu gồm: 2 mô hình ứng dụng công nghệ sinh thái trên lúa đặc sản; 2 mô hình sản xuất và liên kết tiêu thụ lúa đặc sản và 4 mô hình sản xuất lúa đặc sản theo hướng hữu cơ. Qua quá trình thực hiện, các mô hình có tính thuyết phục cao, góp phần nâng cao kỹ năng canh tác lúa cho nông dân và đa số các mô hình được liên kết tiêu thụ với giá cao hơn thị trường nên lợi nhuận tăng từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.  

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Chí Bảo

Đối với Dự án Phát triển chăn nuôi bò sữa giai đoạn 2013 - 2020 theo Nghị quyết số 23 và Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh, huyện đã triển khai được 20 mô hình mẫu. Phối hợp Dự án Phát triển bò sữa tỉnh Sóc Trăng (Heifer) hỗ trợ 160 bò sữa hậu bị cho 3 xã. Phối hợp với ban quản lý dự án tỉnh triển khai được 136 mô hình; phối hợp tổ chức được 147 lớp có trên 2.300 người tham dự…

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện tích cực thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo, thu hút nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết số 38, Nghị quyết số 56 và Nghị quyết số 11 của HĐND tỉnh. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố ngày càng hoàn thiện và phát triển. Hiện nay trên 100% trạm y tế xã có từ 1 đến 2 bác sĩ và 100% ấp có nhân viên y tế. Các nghị quyết về hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo trên địa bàn huyện; thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao; thực hiện chính sách hỗ trợ vốn vay đối với người lao động tỉnh Sóc Trăng đi làm việc ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc... theo hợp đồng, từ ngân sách địa phương cũng được huyện triển khai khá tốt…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Mừng đề nghị UBND huyện Mỹ Xuyên tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nghị quyết về chính sách hỗ trợ lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng do HĐND tỉnh ban hành, đặc biệt là các nghị quyết về phát triển nông nghiệp; tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng huyện xây dựng các mô hình mẫu, mô hình nhân rộng, hướng dẫn người dân tiếp cận nguồn vốn đầu tư; vận động các thành phần kinh tế tham gia các chương trình, dự án theo nghị quyết. Bên cạnh đó, UBND huyện tập trung chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại nội dung các nghị quyết về chính sách hỗ trợ của HĐND tỉnh, các nội dung nào phù hợp, chưa phù hợp để có đề xuất bổ sung hoặc sửa đổi, bãi bỏ và đề án, dự án nào thực hiện chưa hiệu quả cần sửa đổi, đề án, dự án nào có hiệu quả cần nâng lên thành nghị quyết trong thời gian tới.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: