• Huyện Mỹ Xuyên

Mỹ Xuyên: tổ chức họp mặt và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng

26/07/2017 15:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/07/2017 | 15:17

STO - Ngày 26-7, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên long trọng tổ chức buổi họp mặt người có công nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017).

Lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện; các mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các gia đình chính sách tiêu biểu; bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn về dự.

Lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên khẳng định: Tri ân những người có công với cách mạng là đạo lý truyền thống của dân tộc, là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công. Quan tâm đến việc đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đối với vùng sâu, vùng căn cứ kháng chiến, gắn liền với việc phát huy các nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách. Tính từ năm 2011 đến nay, toàn huyện đã huy động hơn 13 tỉ đồng, xây dựng và sửa chữa 1.556 căn nhà tình nghĩa, giúp các gia đình chính sách ổn định chỗ ở và phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện tỷ lệ hộ khá, giàu thuộc diện gia đình chính sách ngày càng tăng.

Để thực hiện tốt hơn nữa chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách và người có công cách mạng, đồng chí Đặng Văn Phương yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cùng toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân trong huyện tiếp tục làm tốt làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ khó khăn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, ưu tiên vốn vay phát triển kinh tế gia đình chính sách… Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, làm nồng cốt trong các phong trào hành động cách mạng của địa phương.

Dịp này, huyện Mỹ Xuyên cũng đã công bố quyết định của Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng 17 danh  hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, UBND huyện còn trao 17 giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và những gia đình chính sách tiêu  biểu vượt khó, vươn lên trong sản xuất, kinh doanh.

                                                                   Thanh Sơn

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: