• Huyện Mỹ Xuyên

Trường Tiểu học Ngọc Tố 2

Ngôi trường vùng sâu xứng đáng đạt chuẩn quốc gia

27/04/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/04/2020 | 13:30

STO - Những năm qua, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân trong xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, thầy và trò Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 (xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên) luôn đoàn kết, nỗ lực, ra sức thi đua dạy tốt - học tốt, góp phần hoàn thiện các tiêu chí chuẩn quốc gia.

Mái che trước sân trường từ nguồn vận động xã hội hóa. Ảnh: H.NHƯ

Đến thăm Trường Tiểu học Ngọc Tố 2, chúng tôi rất ấn tượng với không gian xanh - sạch - đẹp của ngôi trường đạt chuẩn quốc gia. Được biết, để quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia diễn ra đúng kế hoạch, Ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện tốt từng khâu, từng việc trong các tiêu chí trường chuẩn, đồng thời tích cực và chủ động tham mưu với chính quyền địa phương trong việc chung tay, góp sức thực hiện của các tập thể, cá nhân trên địa bàn. Để làm được điều đó, nhà trường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Phấn khởi là năm 2015, trường đã vinh dự đón bằng công nhận chuẩn quốc gia mức độ 1.

Năm học 2019 - 2020, trường có 15 lớp, với 433 học sinh, trường đảm bảo đủ phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập và các công trình phụ trợ; 100% lớp học sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng được thầy và trò hưởng ứng nhiệt tình và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Trường có 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, trên chuẩn là 76%, đặc biệt, với lòng yêu nghề, tập thể giáo viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực sáng tạo trong phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp và dễ tiếp thu nhất đối với học sinh.

Cụ thể, để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng sự tin yêu của phụ huynh, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã thống nhất các nội dung cam kết thi đua, xây dựng các tiêu chí phấn đấu, tổ chức cho các tổ chuyên môn sinh hoạt nghiệp vụ với các chủ đề, chủ điểm để tìm ra cách giảng dạy phù hợp, hiệu quả với từng môn, bài học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chỉ đạo các giáo viên tăng cường kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh, phân công giáo viên hướng dẫn học sinh ôn tập ở trường và phối hợp với phụ huynh nhắc nhở các em tự học lúc ở nhà. Với sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò nhà trường, sự đồng lòng ủng hộ của các bậc phụ huynh, chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng cao.

Năm học vừa qua, trường có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 100% học sinh tự giác thực hiện kỷ cương, nề nếp nhà trường, không có học sinh vi phạm pháp luật, không có tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường. Nhà trường có 13 giáo viên dạy giỏi cấp trường, Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, Chi đoàn vững mạnh, Liên đội vững mạnh xuất sắc, Công đoàn vững mạnh, “Trường học thân thiện - học sinh tích cực” xếp loại xuất sắc.

Thầy Trần Minh Phong - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 cho biết: “Thời gian qua, trường luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp quản lý giáo dục thường xuyên quan tâm giúp đỡ nhà trường trong mọi hoạt động; các đoàn thể trong nhà trường hoạt động đồng bộ, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công tác. Hướng tới, nhà trường tiếp tục bổ sung cơ sở vật chất, khuôn viên sư phạm nhà trường xanh - sạch - đẹp để đáp ứng với yêu cầu của trường đạt chuẩn quốc gia, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và nâng chất để đạt mức độ 2”.

Bên cạnh công tác dạy và học, Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 còn là một trong những trường tiểu học trên địa bàn huyện thực hiện tốt phong trào “Chung tay thay áo mới cho ngôi trường của chúng ta”, được xem là điểm sáng trong công tác xã hội hóa giáo dục. Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cũng được nhà trường thực hiện xã hội hóa rất hiệu quả, trường vận động các phụ huynh, giáo viên, tổ chức, cá nhân đóng góp. Cụ thể, nhiều năm qua đã vận động được số tiền hàng trăm triệu đồng và từ nguồn xã hội hóa này trường đã sử dụng xây dựng mái che trong sân trường, sơn sửa lại cổng, hàng rào, phòng học, bổ sung trang thiết bị để ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và khen thưởng học sinh giỏi cũng như hỗ trợ học sinh nghèo và tổ chức các hoạt động giáo dục cho các em học sinh của trường. Qua thời gian thực hiện cho thấy, sự quan tâm của địa phương, của ngành giáo dục, sự chăm lo của cả cộng đồng, việc học tập của con em đã đầy đủ hơn, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, giúp các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng cờ thi đua đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: