• Huyện Mỹ Xuyên

Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Xuyên

Thực hiện tốt công tác tuyên tuyền pháp luật và tham gia giữ gìn an ninh trật tự

17/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/11/2020 | 06:00

STO - Trong những năm qua, thực hiện các nhiệm vụ được giao, hội cựu chiến binh (CCB) các cấp trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên luôn phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Từ đó, hội CCB các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tham gia cùng với các cấp, các ngành giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của chính quyền các cấp và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã thật sự tác động đến nhận thức cũng như đời sống xã hội của cán bộ, hội viên và nhân dân. Các văn bản mới ban hành được tuyên truyền kịp thời, thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân. Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ pháp luật, góp phần tạo chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chấp hành pháp luật. Hội CCB huyện Mỹ Xuyên còn tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội đẩy mạnh phong trào vận động hội viên CCB tham gia bảo vệ ANTT, xử lý các điểm phức tạp về ANTT ở địa bàn dân cư, kiên quyết tố giác tội phạm.

Hội CCB huyện Mỹ Xuyên tích cực tham gia với các cấp, các ngành giữ gìn an ninh trật tự và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Ảnh: K.N

Năm 2020, Hội CCB huyện Mỹ Xuyên phối hợp với ban chỉ huy quân sự, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Quốc phòng, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên được 48 cuộc, có 1.248 thanh niên và gia đình tham gia. Hội CCB tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật. Bên cạnh đó, Hội CCB huyện Mỹ Xuyên phối hợp với đoàn thể tuyên truyền phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được 515 cuộc, có 11.953 lượt người tham dự; phối hợp với công an, quân sự tổ chức trên 200 cuộc tuần tra, có 618 lượt hội viên tham gia.

Từ đầu năm đến nay, hội CCB các cấp còn tham gia hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp tại cơ sở được 52 vụ, hòa giải thành 47 vụ, đạt 94,2%. Tham gia công tác hòa giải ở cơ sở đều là những cán bộ, hội viên có uy tín, am hiểu pháp luật, vận động hội viên, nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, góp phần vào việc giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Các cấp hội CCB còn tham gia với mặt trận, đoàn thể giáo dục, cảm hóa 60 đối tượng bán số đề, đánh bạc, đá gà, gây rối trật tự công cộng; đồng thời cùng với câu lạc bộ “Phòng chống tội phạm” cung cấp cho công an địa phương 13 tin có giá trị; rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đến nay, Hội CCB huyện Mỹ Xuyên phát triển mới 2 câu lạc bộ phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội hoạt động có hiệu quả và phát động phong trào thi đua “CCB tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông năm 2020”. Hội CCB trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đăng ký thực hiện mô hình “6 không”, “8 xây, 8 chống” năm 2020 đạt 100%. Đến nay, chưa phát hiện cán bộ, hội viên vi phạm pháp luật và mất an toàn giao thông.

Theo đồng chí Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên), Hội CCB thị trấn Mỹ Xuyên đã thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; đồng thời tham gia với chính quyền giữ gìn ANTT tại địa phương, qua đó góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Đồng chí Trần Minh Thắng - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Hội CCB huyện động viên cán bộ, hội viên CCB các cấp tích cực tham gia cùng với Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể giữ gìn ANTT và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận… Trong thời gian tới, Hội CCB huyện Mỹ Xuyên sẽ tiếp tục duy trì công tác phối hợp giữa hội CCB với cơ quan chức năng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở địa phương. Đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác phổ biến pháp luật, góp phần vào việc xây dựng lối sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, hội viên và nhân dân”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: