• Huyện Mỹ Xuyên

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên

Xây dựng nhiều mô hình từ thiện nhân đạo

07/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/12/2019 | 06:00

STO - Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên lựa chọn và xây dựng các mô hình về kinh tế, từ thiện nhân đạo, giúp nhau thoát nghèo và nhân rộng các mô hình hiệu quả, trong đó, nổi bật phải kể đến các mô hình từ thiện nhân đạo hỗ trợ người nghèo. Qua các mô hình này, MTTQ đã tập hợp, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Hoạt động chính của câu lạc bộ là phát cháo và bánh mì cho người nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, Trường Tiểu học Đại Tâm 2, Tiểu học Đại Tâm 3 và tại đường Nguyễn Trung Trực, Phường 2, TP. Sóc Trăng 1 lần/tháng, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo. Đó là hoạt động chính của Câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” được MTTQ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Mỹ Xuyên phối hợp thành lập trong năm 2019. Tuy hoạt động chưa lâu nhưng câu lạc bộ nhận được sự đồng thuận cao từ người dân bởi tính thiết thực và ý nghĩa mà nó mang lại.

Thành viên Câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” thị trấn Mỹ Xuyên phát cháo cho người nghèo tại Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: H.LAN

Chị Nguyễn Xuân Tuyền - Bí thư Đoàn thị trấn Mỹ Xuyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thông tin, hiện câu lạc bộ có 18 thành viên nhưng với sự nhiệt huyết và sự phối hợp, hỗ trợ tích cực nguồn kinh phí hoạt động do MTTQ thị trấn vận động, các thành viên tự nấu cháo 100 suất/tháng, tự làm bánh mì và tổ chức phát tận tay người cần giúp đỡ. Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, câu lạc bộ hướng đến xây dựng hình ảnh “Bánh mì xanh” được gói bằng lá chuối, cột dây lát thân thiện với môi trường nên nhận được sự quan tâm của cộng đồng, từ đó công tác vận động để duy trì hoạt động cho câu lạc bộ được thuận tiện hơn. Ngoài ra, câu lạc bộ còn vận động sách vở, quần áo, xe đạp, gạo… để tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo; nhận hỗ trợ cụ Bùi Thị Chung, ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên mỗi tháng 10kg gạo đến cuối đời.

Cùng hướng đến người nghèo, “Nhóm từ thiện thị trấn Mỹ Xuyên” được thành lập trên cơ sở đoàn kết, tập hợp các tôn giáo trên địa bàn thị trấn chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa. Ông Hà Tùng Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Mỹ Xuyên cho biết, nhóm từ thiện có 13 cơ sở thờ tự tham gia. Riêng trong năm 2019, nhóm đã vận động xây dựng và sửa chữa 3 căn nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ hàng tháng 10kg gạo cho 10 hộ già neo đơn, giúp đỡ chi phí cho hộ nghèo khám, chữa bệnh… với tổng số tiền hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, MTTQ xã Gia Hòa 2 duy trì mô hình “Hạt gạo nghĩa tình”, trong năm đã vận động hỗ trợ gần 5,5 tấn gạo, các nhu yếu phẩm, tiền mặt cho 325 hộ, hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 420 triệu đồng. MTTQ xã Ngọc Tố thực hiện mô hình “Chung tay góp sức vì người nghèo” để giúp đỡ hộ nghèo, hộ bệnh tật trên địa bàn xã có điều kiện điều trị bệnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cho biết, công tác xây dựng mô hình luôn được MTTQ từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện tốt, góp phần thực hiện toàn diện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Để xây dựng được các mô hình hiệu quả, đơn vị đã tích cực nghiên cứu, vì vậy những mô hình do MTTQ xây dựng hoặc phối hợp xây dựng đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân do tính phù hợp. Hiện trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên có hàng chục mô hình mới, cách làm hay đã và đang được nhân rộng. Các mô hình này không chỉ góp phần chia sẻ gánh nặng, khó khăn, giúp đỡ, tạo điều kiện để hộ nghèo phấn đấu vươn lên trong cuộc sống mà còn tác động tích cực đến công tác giảm nghèo của địa phương, góp phần cùng huyện thực hiện đạt tiêu chí giảm nghèo trong xây dựng nông thôn mới. 

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: