• Huyện Thạnh Trị

Liên đoàn Lao động huyện Thạnh Trị

Chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

18/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/01/2018 | 06:00

STO - Trong 5 năm qua, các cấp công đoàn trong huyện Thạnh Trị không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giúp họ yên tâm công tác, sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Hiện toàn huyện có 2.317 đoàn viên/2.331 CNVCLĐ, sinh hoạt tại 84 công đoàn cơ sở (CĐCS). Nhiệm kỳ qua, bám sát nghị quyết và các chương trình hành động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, các cấp công đoàn trong huyện đã tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Công tác chăm lo, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện tốt, bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa như: thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế đối thoại giữa doanh nghiệp với người lao động, phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ...

Trao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm, nhất là trong các dịp lễ, tết, tháng công nhân. 5 năm qua, các cấp công đoàn trong huyện phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động cùng cấp tổ chức thăm hỏi và tặng 11.200 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện, với tổng số tiền trên 3 tỉ đồng.

Các cấp công đoàn còn vận động đoàn viên duy trì hoạt động của 282 tổ, nhóm tiết kiệm, hùn vốn xoay vòng không tính lãi với tổng số tiền là 1 tỉ 234 triệu đồng/năm; phối hợp với chính quyền tín chấp cho 1.568 lượt đoàn viên, CNVCLĐ vay vốn ngân hàng với tổng số tiền trên 45 tỉ đồng, giúp đoàn viên, CNVCLĐ có nguồn vốn mua sắm vật dụng cần thiết cho gia đình, tăng gia sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” được trên 462 triệu đồng và đã hỗ trợ đoàn viên khó khăn sửa chữa và xây mới 19 mái ấm, giúp họ có chỗ ở ổn định, an tâm công tác. 

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạnh Trị Huỳnh Văn Chính cho biết: Phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được LĐLĐ huyện phát động thường xuyên và nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình từ các CĐCS. Tùy vào tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị mà công đoàn triển khai và chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua phù hợp. Nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, “Xanh - sạch - đẹp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, thi đua “Phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”… được triển khai rộng khắp và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Thông qua các phong trào thi đua đã có 40 công trình xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng các điểm trường học cơ bản hoàn thành và 1.100 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm trên các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, hành chính làm lợi cho Nhà nước 1 tỉ 500 triệu đồng. Nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, chính quyền các cấp tặng thưởng.

Những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2013 - 2018 là tiền đề, động lực quan trọng để các cấp công đoàn huyện Thạnh Trị phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Với phương châm: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, chắc chắn rằng hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ huyện Thạnh Trị tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng với sự tin cậy và kỳ vọng của các cấp ủy đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện, góp phần xây dựng quê hương Thạnh Trị ngày càng phát triển.

H. Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: