• Huyện Thạnh Trị

Thạnh Trị

Chuyển biến tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 05

22/08/2017 09:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/08/2017 | 09:03

Quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Thạnh Trị chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch, đăng ký nội dung thực hiện, bước đầu tạo được những chuyển biến tích cực.

Để Chỉ thị số 05 được triển khai sâu rộng, Huyện ủy Thạnh Trị đã tổ chức học tập, quán triệt thông qua mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên và lồng ghép tuyên truyền trong sinh hoạt các đoàn thể chính trị - xã hội. Tất cả 45/45 chi, đảng bộ cơ sở đều đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng, sinh hoạt chuyên đề hàng quý. Đồng thời, lồng ghép đưa vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để tổ chức triển khai thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc và nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên. 

Chi hội Phụ nữ Ấp 20, xã Vĩnh Thành thường lồng ghép việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 vào các buổi sinh hoạt lệ. 

Qua hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05, Thạnh Trị đã có nhiều tập thể xây dựng nội dung kế hoạch thực hiện sát nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện có hiệu quả. Tiêu biểu như Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Trường THPT Trần Văn Bảy với 26 đảng viên gồm 3 tổ chuyên môn: ngoại ngữ, sinh học, thể dục - giáo dục quốc phòng an ninh. Mỗi tháng họp định kỳ, chi bộ đều kể một mẩu chuyện về Bác Hồ để đảng viên rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Tập thể chi bộ đoàn kết, công tác tự phê bình và phê bình được thực hiện trên tinh thần cầu thị, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh trong đấu tranh xây dựng nội bộ; đảng viên mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện suy thoái, xuống cấp về đạo đức nghề nghiệp và giữ gìn lối sống lành mạnh, trong sáng. Hay như ở Chi hội Phụ nữ Ấp 20, xã Vĩnh Thành, học Bác xây dựng nhiều mô hình tiết kiệm hiệu quả, như: bó chổi, biến rác thành tiền, nuôi heo đất, hùn vốn xoay vòng... góp phần cải thiện đời sống hội viên. 

Bên cạnh đó, nhiều tấm gương điển hình là những nông dân bình thường nhưng nghiêm túc làm theo lời Bác dạy bằng những cách riêng của mình. Đó là tấm gương bình dị mà cao quý của ông Trần Văn Công (xã Lâm Tân), ông Nguyễn Thanh Nhàn (xã Tuân Tức). Quán triệt Chỉ thị số 05, ông Công không ngừng nghiên cứu, tiên phong chuyển đổi trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình trồng khóm trên vùng đất phèn trũng, lợi nhuận mỗi năm hơn 300 triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn giúp vốn cho 5 hộ nghèo, tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động, đóng góp xây cầu, đường giao thông nông thôn... Hay ông Nguyễn Thanh Nhàn học tập và làm theo gương Bác bằng lối sống tiết kiệm, giản dị, khiêm tốn. Là hội viên nông dân, dù không ít lần thất bại trong làm ăn nhưng ông vẫn không nản chí, lúc thành công ông không tự đắc, tự mãn. Trong cách sống hàng ngày, ông vẫn giữ cho mình sự giản dị vốn có và tiết kiệm trong chi tiêu, miệt mài lao động. Với hàng xóm và hội viên trong chi hội, ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ, hướng dẫn cách làm ăn.

Ông Trần Văn Công (người bên trái) một trong những điển hình tiêu biểu của huyện Thạnh Trị được tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị số 05. 

Theo đồng chí Võ Hoàng Hận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thạnh Trị, tuy việc thực hiện theo nội dung đăng ký của một số cán bộ, đảng viên chưa sát với nhiệm vụ được giao nhưng với kết quả đạt được cho thấy Chỉ thị số 05 có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao ý thức tự rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi người. Qua đánh giá, kiểm điểm, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên cuối năm cho thấy hầu hết các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên đều tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định; kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện về suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thời gian tới, Huyện ủy Thạnh Trị sẽ nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, đảng viên, tổ chức đảng hàng năm. Xây dựng các tiêu chí, yêu cầu về tư tưởng chính trị, trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống của đảng viên theo phong cách làm việc dân chủ, nói đi đôi với làm, sống trong sạch, giản dị và nêu gương.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: