• Huyện Thạnh Trị

Cô giáo "mê" làm từ thiện

02/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/08/2018 | 06:00

STO - Chị Đặng Thị Ngọc Hân - giáo viên Trường Tiểu học Hưng Lợi, thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị) được mọi người biết đến là một trong những tấm gương sáng của phong trào chữ thập đỏ ở địa phương. Thời gian qua, chị đã giúp nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Có dịp trò chuyện, chị chia sẻ: “Tôi làm từ thiện với suy nghĩ đơn giản là được giúp đỡ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn thấy họ vui là mình cũng vui theo”. Sinh ra trong một gia đình trí thức có cha mẹ cùng làm nghề giáo, nên từ nhỏ chị đã được cha mẹ giáo dục rất tốt về tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh. Khi có điều kiện kinh tế ổn định, chị bắt đầu tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện.

Chị Đặng Thị Ngọc Hân - giáo viên Trường Tiểu học Hưng Lợi, thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị) trực tiếp xuống thăm và giúp giỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Hân là giáo viên giỏi, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận bằng khen UBND tỉnh và là một cô giáo rất yêu thương học trò. Thấy nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nên cứ vào dịp đầu năm học mới hàng năm, chị thường vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho học sinh nghèo của trường và một số trường lân cận về quần áo, đồ dùng học tập… bình quân khoảng 20 triệu đồng/đợt. Từ đó hoạt động đã dần trở thành phong trào thường niên.

Bên cạnh đó, chị còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Kết nối yêu thương” thị trấn Hưng Lợi, với 12 thành viên. Hoạt động của câu lạc bộ thời gian qua luôn được hội chữ thập đỏ cấp trên đánh giá cao. Với vai trò là người “đầu tàu”, nên trong các hoạt động thiện nguyện chị đều làm gương đi đầu. Chỉ cần nghe ai có hoàn cảnh khó khăn, gặp tai nạn, bệnh tật là chị lại tìm đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền, quà để họ có động lực vươn lên.

Với tấm lòng tương thân tương ái vì cộng đồng, không quản ngại những việc khó khăn, không màng đến lợi ích bản thân, chị tích cực vận động các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa phương cũng như vận động người thân, bạn bè, kể cả Việt kiều cùng đóng góp để có nguồn kinh phí lâu dài hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Hân bộc bạch: “Nhiều người cùng nhau chung sức thì sức mạnh thiện nguyện sẽ được lan tỏa sâu rộng. Hiện còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh rất cần được giúp đỡ, rất cần được sẻ chia, mình chỉ muốn góp phần nhỏ bé để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Câu lạc bộ “Kết nối yêu thương” tuy được thành lập chỉ vài năm, nhưng đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: nhận trợ giúp hàng tháng cho 15 địa chỉ nhân đạo; giúp lo mai táng cho 1 gia đình với số tiền trên 30 triệu đồng; giúp cô Thạch Thị Châu Phường, ấp Giồng Chùa gần 10 triệu đồng chuyển bệnh lên tuyến trên; xây nhà tình thương cho hộ bà Thị Lun, trị giá 22 triệu đồng. Riêng từ đầu năm đến nay, đã vận động xây được 2 cây cầu bêtông ở ấp Số 9 và ấp Bàu Cát, trị giá trên 30 triệu đồng và phát trên 100 phần quà cho bà con nghèo thuộc địa bàn thị trấn Hưng Lợi… 

Không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại địa phương, trong gia đình, chị luôn giáo dục các con biết yêu thương, sẻ chia với mọi người. Hiện nay, còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, vất vả rất cần được sẻ chia, giúp đỡ mà việc làm, tấm lòng của chị Đặng Thị Ngọc Hân là rất thiết thực, tấm gương như chị cần được nhân rộng hơn nữa trong cộng đồng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: