• Huyện Thạnh Trị

Thạnh Trị phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

21/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/11/2019 | 06:00

STO - Với sự nỗ lực và trách nhiệm cao của mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn huyện Thạnh Trị, huyện đã triển khai thực hiện tốt các chương trình hành động. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền từng bước được nâng cao về chất lượng; các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiếp tục được duy trì và triển khai sâu rộng, hướng vào lợi ích thiết thực của đời sống nhân dân.

Năm 2019, MTTQ các cấp trên địa bàn đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng đại đoàn kết trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tạo được sự đồng thuận trong xã hội; ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương.  

MTTQ các cấp đã phối hợp thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát động các hộ gia đình đăng ký thực hiện gia đình văn hóa, ấp văn hóa và gần 97% hộ trên địa bàn đã đăng ký thực hiện. Còn phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục phát huy hiệu quả và được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động, tiền mặt, hiện vật cùng với nguồn lực nhà nước đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nhiều trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, nạo vét kênh thủy lợi, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở...

Các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Thạnh Trị hỗ trợ kịp thời đối với những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: C.H

Bên cạnh đó, mặt trận các cấp còn vận động trên 300 triệu đồng gây quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ trên đã hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; chi hỗ trợ cho 15 hộ nghèo xã để xây dựng mô hình sản xuất, chăn nuôi nhằm giúp cho hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Vận động các tổ chức và cá nhân trong, ngoài huyện hỗ trợ cho trên 2.500 hộ nghèo và 2.900 hộ cận nghèo quà vui xuân đón tết. Song song đó, MTTQ các cấp còn phối hợp chăm lo cho các đối tượng chính sách và người có công cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong cùng kỳ, MTTQ các cấp trên địa bàn tích cực tham gia xử lý có hiệu quả các vấn đề bức xúc trong nhân dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức tuyên truyền pháp luật; xây dựng 10 khu dân cư thực hiện tốt phong trào phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, mua bán người; vận động thực hiện được 74 khu dân cư xây dựng quy ước, 8 khu dân cư thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trên địa bàn còn tích cực tham gia xây dựng chính quyền. Nhìn chung, các chương trình hành động đã được mặt trận các cấp trên địa bàn quan tâm thực hiện có hiệu quả, nhất là đảm bảo thực hiện các chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Trị Lý Văn Nho cho biết, căn cứ hướng dẫn của cấp trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020. Theo đó, sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân và triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Cụ thể, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững; thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo”; vận động quỹ “Vì người nghèo” và hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết; phối hợp các ngành chức năng triển khai, vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị và nhân dân chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng...

Ngoài ra, đơn vị sẽ phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân và nâng cao năng lực hoạt động của mặt trận nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: