• Huyện Thạnh Trị

Huyện ủy Thạnh Trị

Thực hiện tốt công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ

15/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/03/2018 | 06:00

STO - Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ và tác phong đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, những năm qua, Huyện ủy Thạnh Trị đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng thực hiện tốt công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ, giúp cán bộ trưởng thành và phát triển toàn diện hơn, đáp ứng yêu cầu công tác cán bộ trước mắt và lâu dài của cả hệ thống chính trị.

Theo đồng chí Trần Kim Đính - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thạnh Trị, để thực hiện tốt công tác cán bộ, Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng chú trọng lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, mức độ tín nhiệm để đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn, trong đó ưu tiên lựa chọn những cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ người dân tộc thiểu số đã được đào tạo cơ bản, có triển vọng. 

Nhờ làm tốt công tác cán bộ, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Ảnh: Q.K

Hàng năm, các cấp ủy dựa vào kết quả đánh giá cán bộ, đánh giá chất lượng đảng viên, ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi cư trú, ý kiến đóng góp của Mặt trận và các đoàn thể đối với cán bộ để lựa chọn đưa vào diện quy hoạch. Công tác quy hoạch cán bộ được các cấp ủy đảng thực hiện công khai, dân chủ theo phương châm quy hoạch “động” và “mở”, đảm bảo cơ cấu 3 độ tuổi mang tính kế thừa và phát triển, mỗi chức danh quy hoạch nhiều người, mỗi người quy hoạch nhiều chức danh. Từ đó, Thạnh Trị đã chủ động hơn trong công tác cán bộ, vừa đảm bảo yêu cầu trước mắt, vừa đáp ứng yêu cầu cán bộ lâu dài ở địa phương, đơn vị. Kết quả quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2021 là 975 đồng chí, nhiệm kỳ 2020 - 2026 là 891 đồng chí.

Cùng với đó, Huyện ủy luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với quy hoạch và sử dụng cán bộ, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức. Hàng năm, huyện đều cử cán bộ đi học, đào tạo tại huyện và tỉnh để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định luân chuyển cán bộ là khâu đột phá của công tác cán bộ. Để làm tốt công tác luân chuyển cán bộ, Ban Tổ chức Huyện ủy tích cực tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ dựa trên yêu cầu thực tế công tác cán bộ của huyện, của các xã, thị trấn để lựa chọn cán bộ luân chuyển cũng như chọn địa phương, đơn vị luân chuyển cán bộ; dự kiến thời gian luân chuyển và đặc biệt là hướng bố trí sử dụng sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ để cán bộ được luân chuyển yên tâm nhận nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Kim Đính cho biết thêm: “Thực hiện chủ trương luân chuyển cán bộ, trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt của giai đoạn 2010 - 2016 và 2015 - 2021, từ năm 2010 đến nay, Huyện ủy đã luân chuyển cán bộ được 20 đồng chí. Kết quả, thông qua công tác luân chuyển cán bộ đã giúp nhiều đồng chí được thử thách, rèn luyện trên các lĩnh vực, môi trường công tác, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Thực tế cho thấy, việc luân chuyển cán bộ ở Thạnh Trị thời gian qua đã kịp thời bổ sung đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giải quyết tình trạng hụt hẫng cán bộ ở cơ sở, khắc phục những biểu hiện cục bộ địa phương. Chất lượng hoạt động, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền được nâng lên và có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên đã nhận thức đầy đủ hơn về công tác luân chuyển, quy hoạch cán bộ. Luân chuyển cán bộ cũng tạo động lực và yêu cầu cho cán bộ tập trung cao cả về tinh thần, nghị lực, cả về trí tuệ và công sức để học hỏi, phấn đấu rèn luyện, vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Các đồng chí được luân chuyển đã nhanh chóng tiếp cận với điều kiện, môi trường làm việc mới, phát huy được khả năng công tác và vai trò, trách nhiệm của mình, lãnh đạo địa phương kịp thời tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc, khắc phục những yếu kém trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”. 

Đồng chí Trần Kim Đính khẳng định, số cán bộ luân chuyển của Thạnh Trị đến nay đã trưởng thành về mọi mặt, vững vàng và tự tin giải quyết công việc hiệu quả hơn. Nhiều đồng chí sau thời gian luân chuyển đã được rút về huyện bố trí vị trí công tác cao hơn hoặc được Đảng bộ và nhân dân nơi đó tín nhiệm cao. Điển hình là đồng chí Lý Hòa Sang - Bí thư Đảng ủy, đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân. Trước đây, đồng chí Sang là Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện được luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân. Sau thời gian công tác, đồng chí đã thể hiện rõ năng lực lãnh đạo, quản lý, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã tín nhiệm nên Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định cho đồng chí thực hiện chủ trương thí điểm Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã.

Những kết quả tích cực từ công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ ở Thạnh Trị đã tạo nguồn cán bộ, sự gắn kết trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị có cán bộ luân chuyển, hạn chế tư tưởng cục bộ địa phương trong bố trí cán bộ, tạo phong cách làm việc mới, tạo điều kiện thời gian cho cán bộ học tập nâng cao trình độ, trưởng thành, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: