Các ngành liên quan phải tháo gỡ khó khăn cho hợp tác xã

03/08/2018 14:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/08/2018 | 14:19

STO - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu nhân chuyến đến thăm và làm việc tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Phương An ở xã Hưng Phú (Mỹ Tú) vào sáng ngày 3-8.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cùng các sở, ngành liên quan trao đổi thông tin với Giám đốc HTX Nông nghiệp Phương An.

HTX Nông nghiệp Phương An có 54 thành viên, tổng diện tích đất sản xuất là 125ha, trong đó trồng cam xoàn hơn 55ha, còn lại là canh tác lúa và trồng tràm. Hoạt động chính của HTX là kinh doanh cây giống, thu mua nông sản, tư vấn kỹ thuật trồng cây. Trái cam do HTX sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, có tem dán trực tiếp lên trái. Hướng tới, để nâng cao thu nhập cho thành viên, đối với những trái cam không đạt chuẩn, không bán được thì HTX dự kiến nghiên cứu sản xuất một số loại sản phẩm, như: dầu gội, mứt, rượu, trần bì…

Thông tin thêm với đoàn, đại diện HTX Nông nghiệp Phương An cho biết, khó khăn hiện tại của HTX là chưa có trụ sở làm việc và nhà xưởng sơ chế cam đưa ra thị trường tiêu thụ. Do đó, HTX kiến nghị các ngành liên quan và UBND huyện hỗ trợ mua đất, xây dựng trụ sở và khu vực sơ chế cam, tập huấn thêm kỹ thuật canh tác cam xoàn, biện pháp phòng trừ sâu hại trên cam, hỗ trợ tiếp cận vốn vay mở nhà lưới, xưởng sơ chế sản phẩm giá trị gia tăng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tham quan vườn cam xoàn của HTX Nông nghiệp Phương An.

Tham quan thực tế vườn cam của các thành viên HTX, đồng chí Phan Văn Sáu cho rằng, cam xoàn là một trong các loại cây có múi có giá trị kinh tế cao nên HTX cần phải xác định rõ mục tiêu phát triển của cây cam trong thời gian tới, nhằm giúp thành viên tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: “HTX nghiên cứu lựa chọn giống cam xoàn tốt nhất cũng như tuân thủ việc sản xuất theo quy trình VietGAP, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật chăm sóc vườn cam. HTX phải luôn động viên, giúp đỡ thành viên vượt qua khó khăn tập trung sản xuất có hiệu quả”.

Đồng chí Phan Văn Sáu yêu cầu lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành liên quan hỗ trợ, giúp HTX tháo gỡ khó khăn về đất xây dựng trụ sở, vốn canh tác và mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng thời, ngành nông nghiệp nhanh chóng tìm giải pháp trị bệnh rụng trái cam giúp HTX. “Các ngành phải tận dụng các nguồn vốn theo quy định cùng các chính sách để tập trung hỗ trợ HTX phát triển bền vững…”, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu nhấn mạnh.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: